Thứ 7, 20/04/2024 12:49:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:15, 25/03/2014 GMT+7

Có nhiều cách để nâng cao vị thế

Thứ 3, 25/03/2014 | 09:15:00 141 lượt xem

Tôi nghĩ vị thế của một quốc gia không chỉ là phải đầu tư tốn nhiều tiền của để tổ chức một sự kiện thể thao hao phí như Asiad.

Tôi theo dõi câu chuyện liên quan đến việc VN đăng cai Asiad 2019 ngay từ đầu, khi Tuổi Trẻ “nổ phát pháo đầu tiên” vào tháng 4-2012 đặt vấn đề không nên đăng cai Asiad 2019, và nhận thấy trong tất cả những lần đăng đàn trả lời báo chí hay tại phiên điều trần để bảo vệ quan điểm nên tổ chức Asiad 2019, cả ông Hoàng Vĩnh Giang - phó chủ tịch Ủy ban Olympic VN và Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Hoàng Tuấn Anh, hai người ủng hộ mạnh mẽ việc đăng cai - đều nhấn mạnh đến một món lợi lớn nếu tổ chức Asiad 2019, đó là nâng cao vị thế của VN.

Thưa các ông, tôi nghĩ vị thế của một quốc gia không chỉ là phải đầu tư tốn nhiều tiền của để tổ chức một sự kiện thể thao hao phí như Asiad.

Dĩ nhiên, nếu chúng ta giàu có thì không nói làm gì, đằng này đất nước chúng ta còn có quá nhiều việc cần đến tiền một cách cấp thiết hơn.

Ví dụ như vừa rồi tôi đọc trên Facebook của PGS Văn Như Cương, ông bảo rằng giá mà để tiền xây sân xe đạp lòng chảo mà xây 3.000 cái cầu treo cho cô trò các vùng cao để họ khỏi vượt suối bằng túi nilông!

Thưa các ông, nhân nhắc đến chuyện vượt suối bằng túi nilông, tôi mới giật mình khi nhận thấy câu chuyện đáng buồn này đã được vô vàn tờ báo tên tuổi của nước ngoài nhảy bổ vào đưa tin, bình luận.

Trong khi đó, khi VN được trao quyền đăng cai Asiad 2019, tôi tìm trên Google chỉ thấy vỏn vẹn vài trang mạng đưa tin mà thôi!

Vị thế của một quốc gia có nhiều cách để nâng cao, đó là làm sao cho du lịch thật thân thiện, đừng “chặt chém”, làm sao cho mấy nhà hàng buffet ở Thái bỏ đi tấm bảng ghi tiếng Việt “Đề nghị lấy vừa đủ ăn”; làm sao để VĐV đi thi đấu nước ngoài đừng đánh nhau đổ máu như ở đội tuyển bóng bàn, không đá xấu người ta để nhận thẻ đỏ như ở SEA Games 27... (toàn những việc thuộc Bộ VH-TT&DL); làm sao để không còn cảnh vượt suối bằng túi nilông, làm sao để mỗi năm không “mất một ngôi làng” vì tai nạn giao thông...

Người dân chúng tôi mong lắm chuyện hãy làm tốt những điều rất bình thường trước khi nghĩ đến chuyện cao sang như tổ chức Asiad.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
48608

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu