Thứ 7, 20/04/2024 18:24:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:22, 26/03/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TRUNG ĐOÀN 719 (BINH ĐOÀN 16) NHIỆM KỲ 2015-2020

Trung đoàn 719 - điểm sáng ở Bù Đăng

Thứ 5, 26/03/2015 | 15:22:00 2,859 lượt xem

BP - Trung đoàn 719 (Binh đoàn 16) làm nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn các xã Đắk Nhau, Đường 10, Bom Bo và Bình Minh của huyện Bù Đăng. Đây là địa bàn có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nên đời sống còn khó khăn. Thế nhưng trong những năm qua, Trung đoàn đã từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành một điểm sáng nơi vùng sâu, xa của huyện Bù Đăng. Đảng bộ Trung đoàn hiện có 13 chi bộ, là đội ngũ nòng cốt, tiên phong trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các hoạt động xây dựng đơn vị vững mạnh. Phong trào thi đua quyết thắng được Trung đoàn triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao, vị thế của đơn vị ngày càng được khẳng định trên vùng đất mới.

Cán bộ Trung đoàn kiểm tra vườn cây trồng mới

XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH

Là đơn vị làm nhiệm vụ trong điều kiện còn nhiều khó khăn, phức tạp nhưng đảng viên trong Đảng bộ trung đoàn luôn xác định rõ tinh thần trách nhiệm đầu tàu, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ các đồng chí trong Đảng ủy - chỉ huy Trung đoàn, đến những đảng viên ở các tổ, đội sản xuất luôn trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng chi bộ, đội sản xuất vững mạnh, nâng cao đời sống người lao động, hằng năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đảng bộ đã tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 317 của Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Các chi bộ thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt, tự phê bình và phê bình, khắc phục những hạn chế khuyết điểm; đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ, củng cố mối đoàn kết thống nhất trong đơn vị. Đội ngũ cán bộ luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống trong sạch lành mạnh; giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa chính ủy - bí thư và người chỉ huy trong lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ; giữ vững sự đoàn kết trong lãnh đạo của Đảng. Trong 5 năm qua, nhiều tập thể, cá nhân của Trung đoàn đã được các cấp khen thưởng. Năm 2011, Trung đoàn được tặng cờ của Bộ Quốc phòng, năm 2014 là đơn vị quyết thắng cấp binh đoàn; 98 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Trung đoàn đã kết nạp được 25 đảng viên, đạt 125% kế hoạch. Thượng tá Nguyễn Đức Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy trung đoàn cho biết: “Kết quả đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên của đảng bộ năm sau luôn cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2010 chỉ có 6% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhưng năm 2014 toàn đảng bộ đã có gần 16% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với số đảng viên mới được kết nạp, hầu hết đều trẻ tuổi, có trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phát huy tốt năng lực trong công tác, là nguồn cán bộ kế cận cho đơn vị”.

NÂNG CAO NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG

Đảng bộ Trung đoàn 719 được Đảng ủy Binh đoàn 16 chọn là đơn vị đại hội điểm cấp cơ sở của Binh đoàn. Đại hội diễn ra trong hai ngày 24 và 25-3-2015. Đảng bộ Trung đoàn hiện có 103 đảng viên sinh hoạt tại 13 chi bộ, trong đó 7 chi bộ sản xuất và 6 chi bộ ở khối cơ quan. Đến nay, các chi bộ trong Đảng bộ Trung đoàn đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2015-2018.

Trung đoàn 719 hiện có hơn 670 ha đất sản xuất. Đến nay, toàn bộ diện tích vườn cây đã giao khoán ổn định cho công nhân và người lao động trong vùng dự án. Để nâng cao năng suất, chất lượng vườn cây, đơn vị đã tập trung đánh giá phân loại chất lượng, chăm sóc vườn cây kinh doanh theo đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm phát triển tốt, cho năng suất ổn định. Năm 2010, sản lượng cà phê là 1.428 tấn, đến năm 2014 đạt 1.468,8 tấn, sản lượng bình quân đạt gần 9 tấn/ha. Bên cạnh việc chăm sóc, cải tạo vườn cây kinh doanh truyền thống, Đảng ủy Trung đoàn đã mạnh dạn chỉ đạo thực hiện thí điểm chuyển đổi một số diện tích cà phê, điều kém năng suất sang trồng chanh không hạt kết hợp trồng xen cây bơ. Đây là loại cây có năng suất, giá trị kinh tế cao. Đến nay, đơn vị đã chuyển đổi được trên 15 ha tại Đội sản xuất 2 và Đội sản xuất 6, vườn cây phát triển tốt.

Những năm qua, Trung đoàn luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động, hỗ trợ tiền làm nhà cho cán bộ, công nhân từ nguồn vốn di dân trị giá hơn 1 tỷ đồng; sửa chữa nhà cho người lao động với số tiền 315 triệu đồng; xét đề nghị vay vốn cho hàng trăm hộ từ ngân hàng chính sách... Hiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động trong Trung đoàn đã được nâng lên một bước, thu nhập bình quân đạt gần 3,5 triệu đồng/người/tháng. Các hộ dân trong vùng dự án cũng được sự hỗ trợ của đơn vị, đồng thời được hưởng lợi từ các công trình dân sinh như đường giao thông, bệnh xá quân dân y... góp phần xây dựng nông thôn địa bàn các xã nơi Trung đoàn đứng chân ngày càng khởi sắc.

Trong những năm qua, Trung đoàn 719 luôn làm tốt công tác dân vận, gắn bó mật thiết với chính quyền và nhân dân địa phương. Đơn vị đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng làm nhà văn hóa thôn 5, xã Đường 10; ủng hộ làm đường giao thông thôn 7, xã Bình Minh với số tiền 50 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà người nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn, hỗ trợ làm 3 căn nhà nghĩa tình đồng đội... Sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung đoàn đối với nhân dân địa phương đã làm cho tình đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó, keo sơn. Đơn vị đang dần trở thành điểm tựa vững chắc trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh ở huyện Bù Đăng.

Đoàn Anh Đức

  • Từ khóa
12753

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu