Thứ 7, 20/04/2024 06:39:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 19:26, 23/11/2016 GMT+7

Trọng Hoàng lập công, tuyển Việt Nam đặt 1 chân vào bán kết

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 23/11/2016 | 19:26:00 391 lượt xem
BPO - Đội tuyển Việt Nam đã đặt một chân vào bán kết giải bóng đá AFF Cup 2016 sau khi có chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng B.

Trọng Hoàng giúp Việt Nam rộng cửa vào bán kết.Trọng Hoàng giúp Việt Nam rộng cửa vào bán kết.

Trọng Hoàng đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam ở phút 80 của trận đấu.

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam đã có được 6 điểm và đã chạm vào tay vào tấm vé ở vòng bán kết.

Tấm vé sẽ chính thức thuộc về tuyển Việt Nam nếu như Myanmar không thua Campuchia ở trận đấu diễn ra vào lúc 18g30.

Nếu điều này xảy ra, đội tuyển Việt Nam sẽ vào bán kết với tư cách nhất bảng vì có thành tích đối đầu tốt hơn Malaysia và Myanmar (trong trường hợp thắng Campuchia), đồng nghĩa sẽ không gặp Thái Lan (nhất bảng A) ở bán kết.

Trong khi đó, Malaysia vẫn chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận nhưng cơ hội giành vé đi tiếp của đội bóng này là còn rất nhiều. 

Ở lượt cuối, đoàn quân của huấn luyện viên Ong Kim Swee sẽ đối đầu với chủ nhà Myanmar, trong khi Việt Nam chỉ phải gặp Campuchia.

Ở trận đấu chiều nay, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc tự tin, nhanh chóng giành thế trận và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm.

Trong 45 phút đầu tiên, Trọng Hoàng là người có cơ hội rõ ràng nhất nhưng tiếc là tiền vệ này quá chậm trong tình huống đối mặt Khairul để cho hậu vệ Malaysia phá bóng.
 

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam.


Sang hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Hữu Thắng tiếp tục chơi tốt hơn và tạo ra được nhiều tình huống hơn nhưng Trọng Hoàng rồi đến Công Phương (được tung vào sân ở phút 63) lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Tuy nhiên, sau những tình huống đáng tiếc, đội tuyển Việt Nam cũng được hưởng niềm vui khi Trọng Hoàng solo qua hai cầu thủ Malaysia trong vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Khairul, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 80.

Trong thời gian thi đấu còn lại, Việt Nam không chỉ kiểm soát thế trận để ngăn cản các tình huống tấn công của Malaysia, mà còn tạo được cơ hội nguy hiể,.

Phút 90+5, Công Phương lại có cơ hội đối mặt Khairul nhưng chân sút này lại không thể dứt điểm và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc.

Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 cũng là quá đủ để giúp đội tuyển Việt Nam gặp thuận lợi trong việc giành vé vào bán kết AFF Cup 2016.

  • Từ khóa
102392

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu