Thứ 6, 29/03/2024 07:33:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:19, 02/08/2018 GMT+7

Trong bàn tay của vị thần: Cầu Vàng Đà Nẵng nổi danh trên mạng xã hội

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 02/08/2018 | 14:19:00 1,123 lượt xem
BPO - Nép dưới những rặng đồi rợp bóng cây ở miền Trung Việt Nam, có hai bàn tay khổng lồ bằng ximăng vươn lên từ những ngọn cây để đỡ lấy một cây cầu vàng lấp lánh luôn tấp nập những vị khách tham quan vui vẻ chụp hình selfie tại điểm đến du lịch nổi tiếng nhất hiện nay.

Cầu Vàng đang là điểm đến hấp dẫn du khách ở Đà Nẵng

Được thiết kế để khiến du khách cảm thấy như đang dạo bước trên một dải lụa lung linh vắt giữa hai bàn tay của một vị thần, "Cầu Vàng" đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan từ khi được khai trương tại khu du lịch Bà Nà Hills ở Đà Nẵng hồi tháng 6.

Những bức hình chụp cây cầu nhanh chóng chiếm sóng các trang mạng xã hội, đến mức chính kiến trúc sư thiết kế cây cầu cũng ngạc nhiên vì không ngờ đứa con tinh thần của mình lại được chú ý đến vậy.

"Chúng tôi rất tự hào khi hình ảnh về sản phẩm của mình được chia sẻ trên khắp thế giới," Vũ Việt Anh, nhà thiết kế chính kiêm nhà sáng lập công ty kiến trúc cảnh quan TA Landscape Architecture chia sẻ với AFP. 

Với chiều dài 150 mét, cây cầu uốn lượn qua khu rừng trên dãy núi cao trước đây từng được thực dân Pháp phát triển thành một khu nghỉ mát trên đồi vào năm 1919.

Ngày nay, nơi đây là một điểm tham quan du lịch lớn với hệ thống cáp treo và tổ hợp mô phỏng một ngôi làng Pháp thời trung cổ - bao gồm lâu đài, nhà thờ, những khu vườn được cắt tỉa công phu và một bảo tàng sáp có tượng của Lady Gaga và Michael Jordan.

Những dấu vết duy nhất của những người Pháp đầu tiên đặt chân đến đây là tàn tích của những ngôi nhà nghỉ mát có thể được nhìn thấy từ trên cáp treo.

Tuy nhiên, du khách hiện đang quan tâm nhiều nhất tới cây Cầu Vàng mới xây.

"Cây cầu rất đẹp với phong cách kiến trúc tuyệt vời, từ đây chúng tôi có thể nhìn thấy thành phố Đà Nẵng, thật tuyệt vời," anh Nguyễn Trung Phúc, một vị khách tham quan chia sẻ với AFP.

Chị Nguyễn Hiền Trang, một du khách khác cho hay: "Tôi đã đi khá nhiều nơi, nhưng tôi chưa thấy cây cầu nào đẹp như thế này."

Khu du lịch Bà Nà Hills là công trình của Sun Group, một tập đoàn thu hút dư luận với những dự án táo bạo tại các địa điểm khác nhau ở Việt Nam.

Năm 2016, tập đoàn này đã xây hệ thống cáp treo tại Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam thuộc khu du lịch Sa Pa.

Việt Nam không xa lạ gì với những điểm đến thu hút khách du lịch mang tính đột phá. 

Một đám "mây phalê" làm từ 58.000 viên phalê Swarovski lấp lánh lắp trên những rặng đồi có ruộng bậc thang ở miền bắc Việt Nam đã khai trương đón khách tham quan hồi đầu năm nay, trong khi khách sạn "Ngôi nhà điên" ở trung tâm Đà Lạt, được thiết kế để trông như một ngôi nhà chon von trên cây cũng từ lâu đã thu hút hàng đoàn khách tò mò đến thăm.

Lâu nay, Việt Nam vẫn luôn tìm cách thúc đẩy lượng khách du lịch và khẳng định bản thân là một trong những điểm đến nhất định không thể bỏ qua ở Đông Nam Á.

Năm ngoái, Việt Nam đã đón 13 triệu lượt khách du lịch nước ngoài.

Nhà thiết kế Vũ Việt Anh cho biết anh đã có sẵn một dự án mới để thực hiện: một cây cầu bạc được tạo hình giống như lọn tóc của một vị thần; cây cầu này sẽ kết nối với Cầu Vàng tại Bà Nà Hills.

  • Từ khóa
90202

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu