Thứ 7, 20/04/2024 17:34:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:37, 27/05/2014 GMT+7

Triệu Thị Hà: "Tôi bị ép viết đơn xin trả lại vương miện"

Thứ 3, 27/05/2014 | 09:37:00 211 lượt xem
BPO - "Em không biết làm đơn thế nào, chị Kim Hồng có đọc giùm em nội dung chính của cái đơn. Chị ấy hướng dẫn em viết..." - Triệu Thị Hà chia sẻ.

Những ngày qua, thông tin liên quan việc Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ hai năm 2011 Triệu Thị Hà viết đơn xin trả lại vương miện khiến dư luận hết sức xôn xao. Ngay sau khi làm việc với lãnh đạo cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL),Hoa hậu Triệu Thị Hà đã trả lời phỏng vấn báo Người Đưa Tin.

Em bị buộc phải viết đơn

- Chào em, em viết đơn xin trả lại danh hiệu trong tình trạng thế nào?

Lúc đó, sức khỏe của em rất yếu, em thường xuyên bị tụt huyết áp vì em phải đi từ sáng sớm tới khuya. Và vì em cũng rất bất mãn với chuyện đó, lúc đó chị Kim Hồng (TS.Đoàn Thị Kim Hồng - Chủ tịch HĐQT Công ty CIAT, nguyên trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011) đưa cho em hai sự lựa chọn và chỉ được chọn một. Cho nên, lúc đó em phải đưa ra lựa chọn.

- Hai sự lựa chọn đó là gì?

Một là phải theo đến cùng, theo hết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ ba năm 2013 (tổ chức tại Quảng Nam). Hai là em phải làm đơn xin trả lại danh hiệu, để cho người khác lên thay thế.

- Vậy, khi làm đơn thì em tự làm hay có sự chỉ đạo của người khác?

Lúc đó, em không biết làm đơn thế nào, chị Kim Hồng có đọc giùm em nội dung chính của cái đơn. Chị ấy hướng dẫn em viết thế này: “Em là Triệu Thị Hà. Vì lý do sức khỏe nên em không thể đồng hành cùng cuộc thi được, em mong BTC, các ban lãnh đạo thông cảm cho em...”.

- Lúc em viết cam kết bổ sung trong đơn về việc “không cung cấp thông tin cho báo chí” là do em tự nguyện viết hay có sự ép buộc nào không?

 Phần đó là do chị Kim Hồng bảo em ghi thêm vào, phần đó cũng không phải là ý của em. Lúc đó, chị Hồng còn nói với em rằng, thông tin này là nội bộ, bí mật, em không được tiết lộ ra ngoài.

- Vậy, tại sao em không gửi đơn này lên các cơ quan cấp phép cho sự kiện này là bộ VH,TT&DL, cục Nghệ thuật Biểu diễn?

Lúc đó, khi em thi xong rồi, thì chị Hồng có nói là chỉ nộp cho chị Kim Hồng thôi, em cũng không biết vì sao. Sau đó, chị Kim Hồng cũng không trình lên cấp trên.

- Sau khi em nộp đơn vào tháng 4/2013, cho đến tận bây giờ, trước khi báo chí đưa tin, khi không nhận được phản hồi thì em có chủ động liên lạc với BTC, với chị Kim Hồng và các cơ quan chức năng để nắm bắt thông tin không?

Dạ không, do em cũng không thấy sự phản hồi, nhưng cũng do em không muốn trả lại vương miện, không muốn viết đơn.

- Vậy, sau khi đăng quang Hoa hậu, trong quá trình hoạt động, em có được tạo điều kiện làm PR hình ảnh hay bị sức ép gì không?

Sau khi đăng quang, BTC cũng có nói với em rằng, sẽ PR, huấn luyện em để em đi thi hoa hậu thế giới nhưng nói thì nói vậy thôi, chứ cũng không có kế hoạch cụ thể gì. Còn về sức ép cũng không có, chỉ có sự ràng buộc thôi. Ví dụ như, khi em có hợp đồng quảng cáo, đóng phim nhưng khi trình lên thì em không được sự đồng ý của BTC và em cũng không rõ lý do. Chẳng hạn, một lần có công ty Herplife, công ty thực phẩm chức năng có mời em đóng quảng cáo và có ký hợp đồng với em một năm nhưng khi em trình đơn lên BTC thì không nhận được sự đồng ý và chị Kim Hồng không cho em tham gia.

- Họ có giải thích lý do vì sao không chấp nhận không?

Chị Kim Hồng cũng không nói rõ.

- Tức là khi em thắc mắc thì cũng không biết lý do vì sao?

 Dạ, vâng.

triệu thị hà
Triệu Thị Hà trong đêm đăng quang Hoa hậu các dân tộc VN 2011

 

Em không vi phạm pháp luật hay đạo đức

- Trả lời trên một số tờ báo, TS.Kim Hồng có nói rằng: “Em chưa hoàn thiện nhân cách, chưa xứng đáng làm một hoa hậu…”. Em có ý kiến gì về vấn đề này không?

Theo em thấy, thì sau khi em đăng quang, đúng là em chưa tham gia được nhiều hoạt động xã hội như các hoa hậu khác. Một phần cũng do BTC không lên kế hoạch cụ thể cho em, một phần do sức khỏe, rồi do điều kiện gia đình em khá khó khăn nên em cũng chưa tham gia được nhiều.

Nhưng em chưa hề vi phạm bất cứ điều gì với pháp luật và những gì không đúng với đạo đức con người.

- TS.Kim Hồng có nói rằng mối tình của em với cháu ruột của bà ấy làm ảnh hưởng tới cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2013. Em suy nghĩ thế nào về vấn đề này?

Nói về quan hệ tình cảm thì em đồng ý, nhưng nói việc đó gây ảnh hưởng tới uy tín cuộc thi thì em khẳng định không có. Tình yêu, tình cảm thì chắc hẳn ai cũng phải có, nhưng cái tình cảm đó không hề ảnh hưởng đến uy tín cuộc thi, uy tín của danh hiệu Hoa hậu.

- Nếu giả sử đặt vào thời gian này, em có viết đơn xin trả lại danh hiệu không?

Dạ, không, anh ạ.

- Vì sao vậy?

Do em và BTC, bên Công ty chị Hồng đã hết hợp đồng với nhau rồi, em không có sự ràng buộc ở đó nữa. Hơn nữa, đây là danh hiệu mà em đã bỏ rất nhiều công sức để thi. Do đó, em muốn gìn giữ và phát huy danh hiệu này mạnh hơn. Có nghĩa là em sẽ hoạt động nhiều hơn trong lĩnh vực xã hội, từ thiện mà không phải ràng buộc bởi bất cứ ai. Và giờ sức khỏe của em cũng khá tốt.

- Sau khi em phát biểu trên một số tờ báo phản bác lại ý kiến của TS.Kim Hồng, em có cảm thấy lo sợ và nếu có thì em sợ điều gì?

Em chỉ nói ra những suy nghĩ của mình, nhưng cũng chỉ có một mình đứng lên nói mà bên chị Kim Hồng lại có thế lực và rất nhiều người đứng về phía chị, nên em cũng sợ những gì mình nói ra sẽ bị phủ nhận. Theo đó, dư luận sẽ nghĩ sai, nghĩ khác về em.

- Có ý kiến cho rằng, em làm thế để PR hình ảnh, em nghĩ thế nào?

Người đưa ra câu chuyện này không phải là em vì em đã ký vào bản cam kết là sẽ không tiết lộ cuộc thi ra ngoài, cho nên em chắc chắn mình không phải là người đưa ra việc đó. Em cũng không biết người đưa ra là ai. Sau đó, em mới lên tiếng về những cảm giác, công việc mà em đã phải trải qua. Em chỉ nói lên sự thực.

- Kế hoạch sắp tới của em là gì?

Em sẽ cố gắng hoàn thiện việc học lên đại học, cùng đó em sẽ đi chụp hình và tham gia một số event để có thêm thu nhập cá nhân…

- Xin cảm ơn em!

Nguồn Vietbao.vn

  • Từ khóa
108018

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu