Thứ 4, 24/04/2024 23:44:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:58, 17/10/2013 GMT+7

KỶ NIỆM 83 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG VĂN PHÒNG CẤP ỦY (18-10-1930 - 18-10-2013)

Xứng đáng là cơ quan tham mưu tổng hợp toàn diện cho cấp ủy

Thứ 5, 17/10/2013 | 20:58:00 2,317 lượt xem

Quá trình xây dựng và trưởng thành của Văn phòng cấp ủy gắn liền với lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, dù trong điều kiện Đảng hoạt động công khai hay bí mật, chiến tranh hay hòa bình, các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng cấp ủy luôn một lòng, một dạ trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng, không ngại hy sinh, gian khổ, luôn luôn tận tụy, sáng tạo trong công việc, đoàn kết chặt chẽ, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng giao.


Văn phòng chú trọng công tác thi đua khen thưởng, động viên cán bộ, công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Để kịp thời động viên, cổ vũ đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác văn phòng, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) quyết định lấy ngày 18-10 hàng năm làm ngày truyền thống của Văn phòng Trung ương và Văn phòng cấp ủy. Trong những năm qua, Văn phòng Trung ương và Văn phòng cấp ủy các cấp đã nêu cao tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao, đã có nhiều cố gắng để ngày càng làm tốt hơn chức năng tham mưu giúp các đồng chí lãnh đạo Đảng các cấp tổ chức điều hành công việc của Đảng; lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc của thực tiễn, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; đóng góp tích cực vào việc chuẩn bị và chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; chủ động kiến nghị nhiều vấn đề nhằm góp phần vào việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng...

Ngày 1-1-1997, tỉnh Bình Phước được tái lập, Văn phòng tỉnh ủy Bình Phước được thành lập cùng với hệ thống các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống chính trị của tỉnh. Qua hơn 16 năm xây dựng và phát triển, dù gặp không ít khó khăn, trở ngại về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhất là công tác cán bộ lúc mới thành lập; đến nay, điều kiện làm việc đã có nhiều thuận lợi, đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng tỉnh ủy có sự trưởng thành vững mạnh trên tất cả các mặt. Hiện nay, Văn phòng tỉnh ủy gồm 6 phòng và 1 đơn vị trực thuộc, với hơn 80 cán bộ, công chức và người lao động cơ quan; có 4 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Văn phòng tỉnh ủy; tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên hoạt động hiệu quả.

Trong suốt chặng đường hơn 16 năm qua, xác định rõ chức trách, nhiệm vụ được giao, Văn phòng tỉnh ủy đã có nhiều nỗ lực và tiến bộ trong việc tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại. Đặc biệt, Văn phòng tỉnh ủy đã phối hợp tham mưu cấp ủy triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII, IX, X, XI của Đảng; tham mưu cấp ủy tổ chức thành công và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ VI, VII, VIII. Bước vào triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX (nhiệm kỳ 2010 - 2015), trước bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, tình hình trong nước còn nhiều khó khăn về kinh tế, đặt ra nhiều vấn đề đòi hỏi cấp ủy phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra; trọng tâm là thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Qua đó kinh tế - xã hội vẫn giữ được ổn định và có bước phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, đảm bảo hoạt động có hiệu quả, tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Theo đó, công tác tham mưu, thông tin tổng hợp phục vụ cấp ủy của Văn phòng tỉnh ủy được giao với số lượng lớn hơn và yêu cầu nhiệm vụ cao hơn về chất lượng. Song, bằng sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, tập thể Văn phòng tỉnh ủy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Văn phòng tỉnh ủy cũng thực hiện tốt công tác phối hợp chuẩn bị, thẩm định các đề án và phục vụ các cuộc họp của Thường trực và Ban Thường vụ tỉnh ủy; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chuẩn bị chu đáo nội dung và các điều kiện cần thiết phục vụ các phiên họp, hội nghị giao ban, các buổi làm việc của Thường trực và Ban Thường vụ tỉnh ủy với lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước (đặc biệt trong năm 2013, Văn phòng tỉnh ủy chủ động cùng các cơ quan liên quan chuẩn bị đón tiếp và các nội dung làm việc của Ban Thường vụ tỉnh ủy với Đoàn công tác của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) và lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các cơ quan, đơn vị trong, ngoài tỉnh... Chế độ báo cáo luôn được Văn phòng tỉnh ủy thực hiện đúng quy định, chất lượng không ngừng được nâng lên. Công tác xử lý, giải quyết đơn, thư gửi đến Tỉnh ủy thực hiện theo đúng quy trình, quy định. Công tác cơ yếu luôn đảm bảo tính chính xác, bí mật, kịp thời. Công tác tài chính của Đảng luôn được thực hiện đúng quy định tài chính hiện hành.

Đặc biệt, trong những năm qua, Văn phòng tỉnh ủy Bình Phước không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương thức hoạt động và yêu cầu hiện đại hóa công tác văn phòng cấp ủy. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và tham mưu những nội dung trọng tâm cần triển khai, thảo luận trong các hội nghị, cuộc họp của Ban Thường vụ tỉnh ủy, góp phần rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả các cuộc họp. Văn phòng tỉnh ủy đã tham mưu và tổ chức triển khai kết nối cho 80/111 đảng ủy xã, phường, thị trấn với trung tâm mạng của 8/10 huyện, thị ủy sử dụng đường truyền MegaWan (đạt 70,8%).

Để có được những thành quả trên, thực hiện chủ trương của hệ thống văn phòng cấp ủy là đẩy mạnh theo phương châm “Lịch trình hóa, quy trình hóa và quy chế hóa”, trên cơ sở đó, lãnh đạo Văn phòng tỉnh ủy đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch công tác năm, quý, tháng và hằng tuần để tập trung chỉ đạo thực hiện. Mối quan hệ phối hợp giữa Văn phòng tỉnh ủy với các ban xây dựng đảng, với các đảng bộ trực thuộc, với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND, Văn phòng UBND và các cơ quan liên quan được tăng cường. Nội bộ cơ quan luôn đoàn kết thống nhất. Việc đăng ký, phát động phong trào thi đua được cơ quan, công đoàn, chi đoàn triển khai từ đầu năm. Phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đặc biệt là “Học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ” được triển khai đến từng cá nhân đăng ký bằng những việc làm cụ thể và thực hiện nghiêm túc... Bên cạnh thực hiện công tác chuyên môn, Văn phòng tỉnh ủy Bình Phước còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do các ban, ngành tỉnh phát động.

Với những thành quả đã đạt được, Văn phòng tỉnh ủy Bình Phước vinh dự được Nhà nước, các bộ, ngành ở Trung ương trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2010; Cờ thi đua của Chính phủ năm 2012; Cờ thi đua của Văn phòng Trung ương Đảng (giai đoạn 2011-2013); hàng năm đều được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua... Những phần thưởng trên đây sẽ là tiền đề quan trọng, là bước tạo đà vững chắc để tập thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan tiếp tục vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin tưởng, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Hà Anh Dũng
Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng tỉnh ủy

  • Từ khóa
9048

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu