Thứ 6, 29/03/2024 21:19:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:31, 25/05/2015 GMT+7

Triết lý Hoàng Anh Gia Lai không còn chỗ đứng ở U23 Việt Nam?

Thứ 2, 25/05/2015 | 14:31:00 219 lượt xem
BPO - Huấn luyện viên Toshiya Miura đã chốt danh sách 22 cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28 tổ chức tại Singapore vào cuối tháng này vào đêm qua (24-5).


Công Phượng là cái tên hiếm hoi của Hoàng Anh Gia Lai chắc suất đá chính ở U23 Việt Nam

Bốn cầu thủ bị ông Miura loại là Văn Công, Minh Toàn, Hoàng Lâm và Đức Lương. Trước đó, Văn Long, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh và Phúc Tịnh đã bị loại sớm vì chấn thương.

Do ban tổ chức SEA Games chỉ cho đăng ký 20 cầu thủ chính thức và một thủ môn dự phòng, ông Miura sẽ phải loại tiếp một cầu thủ trong buổi họp kỹ thuật trước trận khai mạc hôm 28/5.

Trong danh sách U23 Việt Nam, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chiếm số lượng áp đảo về lực lượng với năm cái tên là Văn Trường, Văn Tiến, Tiến Dũng, Công Phượng và Văn Toàn. Kém hơn một chút, Sông Lam Nghệ An có bốn cầu thủ.

Nhưng dù sở hữu tới năm cái tên, Hoàng Anh Gia Lai vẫn không còn chiếm ưu thế ở đội bóng. Lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai cũng không còn là kim chỉ nam cho phong cách của U23 Việt Nam. Văn Tiến và Văn Trường đều là thủ môn, không có đóng góp lớn trong chiến thuật, Tiến Dũng vốn là cầu thủ của Viettel. Hoàng Anh Gia Lai chỉ có hai cầu thủ tham gia xây dựng lối chơi là Công Phượng, Văn Toàn. Trong số ấy, chỉ một mình Công Phượng chắc suất đá chính.

So với sự áp đảo ở đợt tập trung U23 Việt Nam tại vòng loại giải U23 châu Á (9 cầu thủ), ưu thế của Hoàng Anh Gia Lai đã giảm rõ rệt tại đợt tập trung này. Không có một tiền vệ tổ chức nào của đội bóng phố núi được chọn. Trách nhiệm tổ chức lối chơi của U23 Việt Nam được chia đều cho các nhân tố tới từ QNK Quảng Nam (Huy Hùng), SHB Đà Nẵng (Huy Toàn, Ngọc Thắng) và Thanh Hóa (Hữu Dũng).

Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng, Văn Thanh, Hồng Duy... đều không được gọi như là sự khước từ tuyệt đối với triết lý bóng ngắn của Hoàng Anh Gia Lai. Với cá nhân bầu Đức nói riêng và tập thể đội bóng phố núi nói chung, đây là một thất bại toàn diện.
 

Danh sách 22 cầu thủ U23 Việt Nam đăng ký tham dự SEA Games 28

Thủ môn (3): Phạm Văn Tiến (Hoàng Anh Gia Lai), Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Lê Văn Trường (Hoàng Anh Gia Lai)

Hậu vệ (6): Phạm Mạnh Hùng (Sông Lam Nghệ An), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Bùi Tiến Dũng (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Minh Tùng (Quảng Ninh)

Tiền vệ (8): Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Huy Hùng (QNK Quảng Nam), Huỳnh Tấn Tài (Đồng Tâm Long An), Hồ Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai)

Tiền đạo (5): Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai), Trần Phi Sơn (Sông Lam Nghệ An), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (Sông Lam Nghệ An)

U23 Việt Nam chính thức lên đường sang Singapore

7 giờ 45 phút sáng nay (25-5), các tuyển thủ U23 Việt Nam đã rời Nội Bài sang Singapore tham dự SEA Games 28. Phần còn lại của đội hình gồm huấn luyện viên Miura cùng bảy tuyển thủ khác sẽ hội quân vào trưa nay. U23 Việt Nam sẽ có bốn ngày chuẩn bị.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
101908

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu