Thứ 6, 29/03/2024 21:13:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:20, 05/07/2013 GMT+7

Triển lãm kỷ niệm quan hệ ngoại giao VN-Australia

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:20:00 154 lượt xem


Tổng Lãnh sự Lê Viết Duyên phát biểu

Ngày 3-7, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth đã tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm tranh “Việt Nam-Bốn mùa” nhân dịp 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia (1973-2013).

Tham dự lễ khai mạc có trên 300 quan khách, gồm đông đảo các quan chức Chính phủ, nghị sỹ Quốc hội bang, Thị trưởng nhiều thành phố, đoàn Lãnh sự tại bang Tây Australia cùng bạn bè, bà con người Việt và lưu học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại bang Tây Australia. Thống đốc, Thủ hiến bang Tây Australia đã chuyển lời chúc mừng Lễ Khai mạc triển lãm nghệ thuật đầu tiên của Việt Nam tại Perth. 

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Lê Viết Duyên nêu bật những phát triển vượt bậc trong quan hệ hai nước 40 năm qua trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, giáo dục, khoa học kỹ thuật, an ninh, quốc phòng; đặc biệt từ khi khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác toàn diện năm 2009. 

Nhằm tăng cường trụ cột giao lưu, hợp tác văn hóa, cuộc triển lãm sẽ trưng bày các tác phẩm chọn lọc của các họa sỹ nổi tiếng nhằm giới thiệu phong cảnh, đất nước, con người và nền văn hóa lâu đời, giàu bản sắc của Việt Nam. 

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự cũng trao tặng Chính phủ và nhân dân bang Tây Australia bức tranh phong cảnh Perth thông qua sự thể hiện của các họa sỹ Việt Nam, nhằm bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ chặt chẽ hơn nữa giữa nhân dân hai nước Việt Nam với Australia nói chung, với bang Tây Australia nói riêng.

Thay mặt Thủ hiến bang Tây Australia, Bộ trưởng Năng lượng, Tài chính, Công dân và Lợi ích đa văn hóa, ông Mike Nahan đánh giá cao mối quan hệ Việt Nam-Australia trong thời gian qua, những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam với kinh tế, xã hội sở tại và bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và bang Tây Australia phát triển lên tầm mức mới. 

Các vị khách tham dự cũng được giới thiệu về kỹ thuật vẽ tranh lụa Việt Nam, thưởng thức một số tiết mục múa dân tộc do các sinh viên Việt Nam tại Perth biểu diễn. 

Các vị khách bày tỏ rất ấn tượng và khâm phục về nghệ thuật Việt Nam, cho rằng thông qua cuộc triển lãm đã có những hiểu biết sâu sắc hơn, thêm yêu mến văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
90550

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu