Thứ 6, 29/03/2024 17:29:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:55, 25/06/2013 GMT+7

Triển lãm ảnh về dấu tích văn hóa Ấn Độ ở Việt Nam

Thứ 3, 25/06/2013 | 08:55:00 145 lượt xem


Thống đốc bang Tây Bengan M. K. Narayanan tới thăm triển lãm

Chiều 24-6, Triển lãm ảnh về “Những dấu tích văn hóa Ấn Độ tại Việt Nam” đã khai mạc tại trụ sở Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ (ICCR) ở Kokata, thủ phủ bang Tây Bengan, miền Đông Ấn Độ.

Triển lãm có sự tham dự của đông đảo khán giả, trong đó có nhiều nhà văn, nhà thơ, họa sỹ, các nhà hoạt động văn hóa-xã hội, giới truyền thông, các thành viên của Ủy ban đoàn kết Ấn-Việt bang Tây Bengan và đại diện chính quyền bang.

Thống đốc bang Tây Bengan M. K. Narayanan đã tới thắp nến và phát biểu khai mạc Triển lãm.Trong khi đánh giá công trình tận tâm của cụ Geetesh Sharma, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Ấn-Việt, bang Tây Bengan, đồng thời là tác giả của bộ ảnh được trưng bày tại Triển lãm, Thống đốc Narayanan nhấn mạnh: “Những cuộc triển lãm như vậy không chỉ nhắc nhở chúng ta về những di sản văn hóa và những mối liên hệ cổ xưa, mà còn đưa hai dân tộc Ấn Độ và Việt Nam xích lại gần nhau hơn."

Triển lãm ảnh diễn ra trong 7 ngày (24 đến 30-6), trưng bày các bức ảnh về những ngôi đền, tháp và tượng thần của triều đại Chămpa, do cụ Geetesh Sharma chụp trong những lần tới thăm Việt Nam và cũng là những người đứng ra tổ chức cuộc triển lãm này. Những bức ảnh đã thể hiện những dấu tích lịch sử rằng từng có một vương quốc của người Hindi/Chămpa ở dọc miền Trung Việt Nam, từ Bình Thuận tới Quảng Nam, cho thấy có mối liên kết văn hóa cổ xưa giữa Ấn Độ và Việt Nam cách đây gần 2000 năm.

Phát biểu tại triển lãm, cụ Sharma nói rằng sự nghiệp lớn lao về quan hệ hữu nghị giữa Ấn Độ và Việt Nam đã thôi thúc cụ tới thăm và ghi lại hình ảnh những dấu tích lịch sử bị lãng quên nhằm ghi nhớ dấu mốc trong lịch sử quan hệ Ấn-Việt. 

Mục đích của cuộc triển lãm ảnh “Những dấu tích văn hoá Ấn Độ tại Việt Nam” là để các thế hệ tương lai của hai nước biết về sự tương đồng văn hoá, qua đó thắt chặt hơn mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
90542

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu