Thứ 6, 19/04/2024 18:51:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:34, 30/04/2013 GMT+7

Triển khai thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá

Thứ 3, 30/04/2013 | 13:34:00 1,852 lượt xem

Thực hiện Công văn số 1766/BYT-KCB ngày 2-4-2013 của Bộ Y tế về việc triển khai Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2013, UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1212/UBND-VX gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao sở Y tế tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai phổ biến và thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá, tuần lễ Quốc gia không thuốc lá trình UBND tỉnh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu sở Y tế tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức các hội thảo, hội nghị phổ biến nội dung Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, tập trung vào việc thực hiện môi trường không khói thuốc. Đưa nội dung phòng chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm của UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn. Phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã đưa ra quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị mình. Tham mưu UBND tỉnh phân công trách nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành, các tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh để chủ động thực hiện các quy định của Luật Phòng chống tac hại thuốc lá. Phối hợp với các sở, ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ các quy định cấm hút thuốc lá tại các địa điểm theo quy định của luật, cấm bán thuốc lá, cấm quảng cáo, khuyến mại, tài trợ và các quy định khác của luật phòng chống tác hại thuốc lá.

Sở Thông tin -  Truyền thông, sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Bình Phước, Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh tổ chức các chiến dịch truyền thông phổ biến Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, phát các tin bài về nội dung của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá trên các kênh truyền thông đại chúng và hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn tỉnh.

ĐT

  • Từ khóa
23088

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu