Thứ 7, 20/04/2024 20:12:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:17, 24/11/2017 GMT+7

Triển khai thu phí công đoàn qua Vietinbank

Thứ 6, 24/11/2017 | 14:17:00 2,426 lượt xem
BPO - Ngày 24-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Vietinbank chi nhánh Bình Phước tổ chức hội nghị triển khai thu phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh qua hệ thống ngân hàng Vietinbank.

Theo đó, để thực hiện thu, chuyển trả phí qua hệ thống ngân hàng thì LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp mở tài khoản tại hệ thống của Vietinbank. Đồng thời, sẽ phối hợp nhập danh sách, mã số thuế, số tài khoản, số tiền phải đóng phí công đoàn của các doanh nghiệp, đơn vị. Các công đoàn huyện, thị sẽ đôn đốc đóng phí công đoàn và thông báo tới doanh nghiệp, đơn vị mình quản lý. Hình thức đóng phí qua giao dịch trực tiếp tại quầy thu của Vietinbank và thanh toán qua hệ thống Internet banking của ngân hàng.

Đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, ý kiến của đại diện công đoàn các đơn vị đã được Giám đốc Vietinbank chi nhánh Bình Phước Phạm Ninh Hoạt giải đáp thỏa đáng. Ông Hoạt cũng cho biết Vietinbank sẽ hỗ trợ tối đa cho các đơn vị bằng cách miễn phí duy trì tài khoản, ở những cơ sở công đoàn xa chi nhánh ngân hàng sẽ có nhân viên đến tận nơi hỗ trợ.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hồng Trà cho rằng khó khăn nhất trong thu phí công đoàn là cán bộ công đoàn cơ sở huyện, thị xã chỉ có ba người. Trong khi đó, việc thu phí công đoàn hầu hết trực tiếp tại doanh nghiệp và mất nhiều thời gian. Vì vậy, việc thu, chuyển trả phí công đoàn đồng loạt qua hệ thống ngân hàng sẽ đơn giản, thuận tiện hơn nhiều.

Việc thu phí công đoàn qua ngân hàng là thực hiện hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm đơn giản hóa thủ tục và chống thất thu tại công đoàn cơ sở.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
9487

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu