Thứ 5, 28/03/2024 18:45:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:28, 22/08/2014 GMT+7

Trẻ em Gaza "không còn nơi nào an toàn"

Thứ 6, 22/08/2014 | 14:28:00 102 lượt xem
BPO - Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ngày 21-8 cho biết đã có 469 trẻ em bị giết tại dải Gaza, và hiện trẻ em nơi đây “không còn nơi nào an toàn để đi”.

Một bé trai ở Gaza bị thương do Israel không kích 

“Tình hình hiện rất nghiêm trọng đối với trẻ em (ở Gaza)”, Pernille Ironside - một quan chức cấp cao của UNICEF nói tại một cuộc họp báo, Tân Hoa Xã đăng tải.

Theo bà Ironside, ngoài gây thiệt hại về nhân mạng và cơ sở hạ tầng ở Gaza, cuộc chiến còn tác động nặng nề lên tình cảm và gây tâm lý bất ổn đối với trẻ em nơi đây.

“Trẻ em đang cảm thấy không có bất cứ nơi nào an toàn để đi”, bà nói. Điều này trái ngược với điều mà lẽ ra các em phải được hưởng: "Trẻ em cần có cảm giác an toàn".

“Khi tôi nói chuyện với trẻ em, tôi nhận thấy các em đang mất đi sự tương tác bình thường với gia đình mình. Các em thường gặp ác mộng, tè ra giường khi ngủ, và không dám để cha mẹ rời khỏi tầm mắt. Các em đang thực sự trong tình trạng bị thương tổn tinh thần”, bà thêm.

Không chỉ vậy, trẻ em Gaza còn đang phải gánh chịu nguy cơ bệnh tật khi phải sống trong các trung tâm lánh nạn đông đúc và thiếu nước, kém vệ sinh. Hiện tại, không chỉ trẻ em mà người lớn cũng đang cho thấy dấu hiệu bị ghẻ, rận và các bệnh truyền nhiễm khác.

Ironside cho biết UNICEF, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các cơ quan liên quan đang theo dõi sát sao nguy cơ bùng phát bệnh truyền nhiễm ở các trại đông đúc. “Rất may thời điểm này chưa có dịch  bệnh nào bùng phát”, bà nói.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
71724

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu