Thứ 7, 20/04/2024 13:25:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:07, 15/07/2018 GMT+7

Trao yêu thương đến vùng biên giới

Hồng Cúc
Chủ nhật, 15/07/2018 | 14:07:00 710 lượt xem
BP - Ngày 15-7, Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh phối hợp Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và bộ đội biên phòng trên địa bàn huyện Bù Gia Mập tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc, tặng quà các gia đình chính sách, có công với cách mạng; hộ nghèo; hội viên, phụ nữ, trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã biên giới Bù Gia Mập, Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập.

Buổi làm việc bắt đầu từ 7 giờ 30 phút và kết thúc lúc 12 giờ tại Trạm Y tế xã Đắk Ơ. Với sự chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm, 30 y, bác sĩ, dược sĩ đã khám bệnh, phát thuốc cho trên 600 người. Phóng viên Báo Bình Phước đã ghi lại những hình ảnh trong buổi khám chữa bệnh.

Phụ nữ đồng bào DTTS thuộc hộ nghèo là đối tượng được ưu tiên thăm khám sức khỏe vì họ ít có cơ hội đi khám bệnh. Các y, bác sĩ mong muốn có nhiều đợt như thế này để phụ nữ vùng sâu, biên giới được chăm sóc sức khỏe. Trong ảnh: Bà Thị Dớ ở xã Đắk Ơ bị đau nhức xương khớp 2 năm nay nhưng giờ mới có điều kiện được thăm khám. Bà rất vui vì bác sĩ nói không sao, chỉ về uống thuốc được cấp là đỡ.

Với sự chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm, quà, thuốc được các đoàn chuẩn bị chu đáo trước khi người dân đến khám bệnh.

Chiếc máy đo điện tim đang sử dụng tại Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu của Bệnh viện Chợ Rẫy được đoàn đem theo để phục vụ người dân đến khám bệnh.

Chuẩn bị thuốc phục vụ 600 người nên sau khi khám, dù bệnh nặng hay chỉ là những bệnh thông thường, người đến khám đều được cấp thuốc điều trị và thuốc bổ, thuốc trị giun.

Từ nguồn vận động Hội “Trái tim nhân từ” TP. Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trao 50 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên thuộc hộ nghèo, DTTS khó khăn. Đây là việc làm vô cùng thiết thực để chị em có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

  • Từ khóa
709

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu