Thứ 6, 29/03/2024 17:35:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:01, 05/06/2018 GMT+7

Trao sinh kế giúp hội viên phụ nữ vượt khó

Thứ 3, 05/06/2018 | 08:01:00 214 lượt xem
BP - Thực hiện đợt thi đua đặc biệt tiết kiệm nuôi heo đất “Trao yêu thương, nhận nụ cười” năm 2018 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phát động, Hội LHPN huyện Phú Riềng đã triển khai rộng rãi đến toàn thể các cấp hội trên địa bàn huyện. Bằng những việc làm thiết thực, phong trào nuôi heo đất của phụ nữ Phú Riềng đã trở thành điểm nhấn trong việc học tập và làm theo Bác, tạo điều kiện cho nhiều chị em có cơ hội vươn lên thoát nghèo.

Trao “cần câu”

Đến quán nước mía của gia đình bà Nguyễn Thị Phụng (1963), thôn 12, xã Long Hà, những ngày này, dù quán mới mở nhưng chúng tôi thấy khách ra vào khá đông. Bà Phụng tay thoắn thoắt ép nước mía vừa trò chuyện rôm rả với khách. Khi nhận được chiếc xe nước mía do Hội LHPN xã hỗ trợ, bà Phụng đã mở quán nước và bán thêm bánh bột lọc làm kế sinh nhai. Bà Phụng chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình tôi hết sức khó khăn. Vợ chồng tôi đều lớn tuổi, chồng bị tai biến nên tôi là trụ cột chính trong gia đình, nuôi con gái đang học lớp 9. Không có công việc ổn định, trước đây thu nhập gia đình dựa vào bán dạo bánh bột lọc hằng ngày để trang trải cuộc sống. Khi nhận được chiếc xe nước mía, tôi đã vay thêm tiền để mở quán nước và bán bánh bột lọc tại nhà, thu nhập ổn định hơn trước”.

Hội LHPN xã Long Hà hỗ trợ bò giúp gia đình chị Trần Thị Thủy có thêm điều kiện phát triển kinh tế, nuôi con ăn học

Niềm vui cũng đến với chị Trần Thị Thủy (1984, thôn Thanh Long, xã Long Hà) khi Hội LHPN xã vừa trao tặng chị con bò giống trị giá hơn 20 triệu đồng. Làm mẹ đơn thân, một mình chị nặng gánh nuôi 3 con nhỏ, trong khi không có đất sản xuất, vốn liếng cũng không. Chị không biết làm cách nào để tăng thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình. Hằng ngày, chị đi bóc mủ tạp cao su, thu nhập rất bấp bênh, trong khi phí sinh hoạt cần nhiều, nhất là việc học của các con. Trong hoàn cảnh ngặt nghèo đó, Hội LHPN xã Long Hà đã quyên góp hỗ trợ bò giống kịp thời, giúp chị có thêm điều kiện mưu sinh nuôi 3 con ăn học. Chị Thủy chia sẻ: “Con bò giống Hội LHPN xã tặng là tài sản lớn đối với gia đình tôi. Tôi sẽ cố gắng chăm sóc thật tốt để nó sớm sinh bê, có điều kiện tạo vốn làm ăn”.

Chị Cao Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Hà cho biết: “Chúng tôi đã phát động tới toàn thể cán bộ, hội viên tiết kiệm nuôi heo đất, mỗi chị em hằng tháng tùy điều kiện đóng góp tiền bỏ heo đất. Sau 3 tháng, chúng tôi đã thu được hơn 22 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội cũng trích 14 triệu đồng từ nguồn nhà mái ấm tình thương mua 2 xe nước mía và 1 con bò hỗ trợ chị em hoàn cảnh khó khăn, lấy đó làm sinh kế ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo”.

Lan tỏa rộng khắp “Trao yêu thương, nhận nụ cười”

Để phong trào phát huy hiệu quả, Hội LHPN huyện Phú Riềng đã xây dựng kế hoạch triển khai, đồng thời tổ chức giao ban với các cơ sở hội nhằm hướng dẫn, thống nhất nội dung phát động phong trào nuôi heo đất “Trao yêu thương, nhận nụ cười” năm 2018, trao phương tiện sinh kế giúp đỡ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. 10/10 cơ sở hội, nhất là chi, tổ hội đã vận động hội viên, phụ nữ tham gia với nhiều hình thức như: Tiết kiệm gạo, dành tiền lẻ khi đi chợ hằng ngày tiết kiệm nuôi heo tại kỳ sinh hoạt, mang heo đến từng gia đình hội viên, phụ nữ, vận động các hộ hội viên kinh doanh mua bán, hộ khá, giàu ủng hộ tiết kiệm. Bên cạnh đó, nhiều hội viên cùng đi thu gom phế liệu đem bán, tổ chức dọn vườn lấy tiền nuôi heo đất.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Riềng cho biết: “Hoạt động tiết kiệm nuôi heo đất “Trao yêu thương, nhận nụ cười” năm 2018 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện. Trong 3 tháng triển khai, phát động, hội phụ nữ cơ sở đã vận động được 9.851 hội viên tham gia và nuôi được 89 con heo đất. Qua tổng kết đợt phát động được số tiền tiết kiệm hơn 205 triệu đồng. Từ đó, các cơ sở hội đã trao tặng phương tiện sinh kế hỗ trợ sản xuất 31 hội viên, phụ nữ nghèo buôn bán, chăn nuôi phát triển kinh tế, khởi sự kinh doanh như: nuôi bò, nuôi gà, nuôi heo, bán nước mía, bán tạp hóa...”.

Vũ Nam

  • Từ khóa
42762

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu