Thứ 4, 24/04/2024 10:26:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:01, 25/08/2016 GMT+7

Trao học bổng cho 374 học sinh, sinh viên vượt khó học tốt

Thứ 5, 25/08/2016 | 09:01:00 137 lượt xem

>> [Video] Trao học bổng cho 374 học sinh, sinh viên vượt khó học tốt

BP - Ngày 24-8, tại hội trường tỉnh diễn ra lễ trao học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” lần thứ 5/2016. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Ngọc Hạnh, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh cùng 374 học sinh, sinh viên là những tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống, vượt khó học tốt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốtĐồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt

Quỹ “Học bổng học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và Hội Khuyến học tỉnh thành lập năm 2012, với mục đích gây quỹ ủng hộ, giúp đỡ học sinh, sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập, giảm một phần khó khăn trong cuộc sống, tiếp thêm động lực cho các em đến trường. Qua 5 năm hoạt động, quỹ đã trao học bổng cho 1.696 học sinh, sinh viên vượt khó học tốt với tổng trị giá 2 tỷ 171,1 triệu đồng.

Lễ trao học bổng diễn ra ấm áp, xúc động với phần giao lưu sân khấu dành cho những tấm gương vượt khó, học giỏi. Mỗi em một hoàn cảnh, một nghị lực vượt khó, đã mạnh dạn chia sẻ khó khăn cũng như bí quyết giữ vững thành tích học sinh giỏi nhiều năm liền. Nhờ quỹ học bổng, nhiều em đã bước vào cánh cửa đại học, ra trường tìm được việc làm, nuôi ước mơ trở về góp sức xây dựng quê hương Bình Phước. Năm nay, học bổng trao cho học sinh tiểu học mỗi suất 1,2 triệu đồng, học sinh THCS 1,5 triệu đồng, học sinh THPT 2 triệu đồng, sinh viên 4 triệu đồng. Tổng số tiền trao cho các em trong đợt này 578,9 triệu đồng.

Tại buổi lễ, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tôn Ngọc Hạnh cũng bày tỏ tri ân đến cá nhân, tập thể đã ủng hộ quỹ suốt 5 năm qua và khẳng định quỹ sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đồng hành với học sinh, sinh viên, nâng cao mức hỗ trợ qua từng năm, tiếp sức cho các em đến trường thực hiện ước mơ.

Tại buổi lễ, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ quỹ 827 triệu đồng. Công ty cổ phần sản xuất - dịch vụ - thương mại sản phẩm da LADODA cũng trao 200 cặp học sinh cho các em khối tiểu học.

Ngân Hà

  • Từ khóa
86147

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu