Thứ 5, 28/03/2024 15:33:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 08:46, 05/01/2016 GMT+7

Afghanistan: Xảy ra vụ nổ lớn tại trung tâm thủ đô Kabul

Thứ 3, 05/01/2016 | 08:46:00 261 lượt xem
BPO - Theo hãng tin Pháp AFP, tối 4-1, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan. Đây là vụ nổ thứ 2 trong ngày xảy ra tại thủ đô Kabul.
Ảnh minh họa

Người phát ngôn cảnh sát Abdul Basir Mujahid cho biết các cơ quan chức năng đang xác định vị trí của vụ nổ, và hiện chưa có thông báo về tình hình thương vong. Theo một người phát ngôn Bộ Nội vụ, đây có thể là một vụ đánh bom xe. 

Trước đó, cùng ngày, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ quả bom mang theo mình trên một con phố dẫn đến sân bay quốc tế của Kabul. Hiện cũng chưa có thông báo về con số thương vong trong vụ nổ này.

Chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành các vụ đánh bom nói trên. 

Trong khi đó, các lực lượng Afghanistan đang tấn công các tay súng đang cố thủ trong một tòa nhà gần Lãnh sự quán Ấn Độ tại Mazar-i-Sharif, miền Bắc Afghanistan sau khi xâm nhập vào khuôn viên phái bộ ngoại giao này. Ít nhất 2 binh sĩ Afghanistan đã thiệt mạng và 9 người, trong đó có 3 dân thường, bị thương trong vụ tấn công. 

Đại sứ Ấn Độ tại Afghanistan cho biết toàn bộ nhân viên lãnh sự đều an toàn. Hiện khu vực xung quanh Lãnh sự quán Ấn Độ đã được phong tỏa. 

Vụ tấn công xảy ra tối 3-1 sau khi các tay súng đột nhập bất thành Lãnh sự quán Ấn Độ tại Mazar-i-Sharif. Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt vụ tấn công nhằm vào các cơ sở của Ấn Độ ở Afghanistan. Hồi tháng 8-2013, đã có 9 dân thường, trong đó có 7 trẻ em, thiệt mạng khi những kẻ đánh bom liều chết tấn công Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Jalalabad, miền Đông Afghanistan. 

Vụ tấn công mới này xảy ra trong bối cảnh lực lượng an ninh Ấn Độ vẫn đang cố gắng tiêu diệt những phần tử vũ trang tấn công vào một căn cứ của không quân nước này ở gần biên giới với Pakistan. Vụ tấn công này đã làm ít nhất 7 quân nhân Ấn Độ thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
73888

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu