Thứ 7, 20/04/2024 19:40:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:12, 04/01/2018 GMT+7

Trao “cần câu” theo hướng bền vững

Thứ 5, 04/01/2018 | 13:12:00 105 lượt xem
BP - Thực hiện hoạt động nhân đạo xã hội, góp phần thiết thực trợ giúp những gia đình hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững, Hội Chữ thập đỏ thị xã Bình Long luôn chú trọng các hình thức trợ giúp người nghèo mang tính thiết thực.

Hộ ông Nguyễn Văn Lâm nhận dê giống do Hội Chữ thập đỏ thị xã Bình Long trao tặng

Một trong những phong trào trợ giúp mang tính bền vững là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Trong thời điểm xuân Đinh Dậu  2017, phong trào được triển khai bài bản, thiết thực, đạt kết quả cao. Qua đó, vận động được nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ kịp thời hỗ trợ, tặng quà những hộ hoàn cảnh khó khăn. Đây là phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, mang tính nhân văn sâu sắc của Hội Chữ thập đỏ, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ủng hộ, ghi nhận.

Trong năm 2017, toàn hội đã vận động được 2.531 phần quà tặng hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ em mồ côi, người già neo đơn đón tết, tổng trị giá 759,3 triệu đồng. Bên cạnh tặng quà tết, hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm thông thường, các cấp hội chữ thập đỏ cơ sở đã có nhiều hình thức giúp nhau phát triển bền vững như: Trao tặng nhà chữ thập đỏ, bò, dê; vận động quỹ nhân đạo, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, cấp suất ăn cho bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện...

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội đã vận động các tập thể, cá nhân trợ giúp thường xuyên 294 lượt đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, trẻ em mồ côi. Trị giá số tiền trợ giúp là 424,08 triệu đồng. Hội đã xây được 7 căn nhà trao tặng các hộ khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 402,5 triệu đồng. Thực hiện Dự án “Ngân hàng bò”, trong năm hội đã vận động và trao 7 con bò trị giá 100 triệu đồng, 16 con dê trị giá 58,4 triệu đồng (đạt 240% so với chỉ tiêu tỉnh giao) hỗ trợ hộ nghèo.

Ngoài ra, hội luôn chú trọng xây dựng quỹ hội để có nguồn trợ giúp bền vững. Vì vậy ngay từ đầu năm, Ban Thường trực Thị hội đã tham mưu UBND xây dựng kế hoạch vận động quỹ nhân đạo, đến nay đã thu được 152,038 triệu đồng. Phong trào “Nuôi heo đất” gây quỹ được các cơ sở hội duy trì tốt, đến nay thu được 17,385 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Hưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Bình Long cho biết: Ngoài những việc trợ giúp do hội vận động, hội còn tuyên truyền để các hộ khó khăn tự vươn lên bằng nỗ lực và sức lao động của bản thân, mang lại giá trị bền vững. Từ đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn Bình Long thời gian qua.

Nguyễn An

  • Từ khóa
42381

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu