Thứ 6, 19/04/2024 14:42:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:21, 01/03/2015 GMT+7

Tranh tường - xu hướng trang trí mới ở Bình Phước

Chủ nhật, 01/03/2015 | 08:21:00 817 lượt xem
BP - Vài năm trở lại đây, nhu cầu vẽ tranh tường, tranh đắp tường được nhiều người lựa chọn để thay thế cho cách trang trí truyền thống như giấy dán tường hay tranh treo tường bởi sự độc đáo, màu sắc tươi tắn, độ bền cao, tiết kiệm diện tích và gần gũi với thiên nhiên.

“Với những bức tranh vẽ trên tường nhiều màu sắc, không chỉ thể hiện quan niệm về phong thủy mà còn làm không gian ngôi nhà trở nên thoáng và có chiều sâu” - ông Trần Kim Phan, họa sĩ vẽ tranh tường ở xã Tiến Thành (TX. Đồng Xoài) chia sẻ.

Bắt kịp thị hiếu

Nhu cầu vẽ tranh tường bắt nguồn từ nhu cầu trang trí tạo sự vui tươi, bắt mắt của những quán cà phê, nhà trẻ, trường mẫu giáo... Tranh vẽ tường có ưu điểm là màu sắc phong phú, chịu được mưa nắng, dễ lau chùi, thực hiện theo nhiều thể loại khác nhau. Nghệ thuật vẽ tranh tường gây được sự chú ý bởi ngoài khoác cho ngôi nhà chiếc áo mới còn mang lại vẻ độc đáo, cá tính và cũng tiết kiệm chi phí trang trí. Mỗi bức tường đều có thể trở thành danh lam thắng cảnh, cánh đồng lúa xanh mát, bãi biển thơ mộng hay con đường dài vô tận...

Ông Phan giới thiệu bức tranh vẽ, đắp tường kỳ công

Với kinh nghiệm 5 năm vẽ tranh tường, họa sĩ Trần Kim Phan cho biết: “Để lên được ý tưởng cũng như việc lựa chọn màu sắc phù hợp phải nắm bắt được thị hiếu của khách. Với nhà ở thì nên chọn màu sắc nhẹ nhàng. Với quán cà phê phục vụ tuổi teen, tranh vẽ tường thiên về đề tài trẻ trung, những gam màu tươi tắn, năng động... Nếu khách hàng là người làm việc văn phòng thì màu sắc lẫn thiết kế đều phải mang phong cách lịch sự và trang nhã, sao cho không gian hài hòa. Để có bức tranh tường đẹp, trước hết phải làm sạch bức tường, sau đó pha trộn sơn, màu thích hợp rồi dùng bút vẽ trực tiếp lên mặt tường. Tùy theo kích cỡ của bức tường mà có cách trang trí phù hợp.

Để có ngôi nhà mới khang trang đón tết, anh Nguyễn Văn Thủy ở thôn Tân Lực, xã Bù Nho (Bù Gia Mập) đã phải kỳ công lên ý tưởng, lựa chọn hình ảnh rồi thuê họa sĩ. Không chỉ phòng khách, anh Thủy còn trang trí phòng ngủ cho hai con. “Thay vì mua tranh về treo, tôi đặt vẽ tranh tường, vừa tạo không gian thoáng vừa mang cả thiên nhiên vào ngôi nhà. Để tạo không gian hài hòa, việc kết hợp nội thất bên trong cũng không kém phần quan trọng, góp phần làm tăng sự sang trọng cho ngôi nhà” - anh Thủy chia sẻ.

Thời gian thực hiện phụ thuộc vào độ khó và lớn của bức tranh. Các mẫu tranh đơn giản, ít chi tiết, màu sắc có thể hoàn thành trong 1-2 ngày. Nhưng với các bức tranh khó, diện tích rộng, phải vẽ đến vài tuần. Chi phí vẽ khoảng 180-600 ngàn đồng/m2.

Có thể kiếm bạc triệu mỗi ngày

Ngoài màu sắc sử dụng cho tranh tường, người họa sĩ phải có sức sáng tạo bay bổng. Theo anh Nguyễn Văn Đồng, họa sĩ trẻ vẽ tranh tường ở tỉnh Bình Dương, một bức tranh tường đẹp, cân đối phải hội tụ đủ thi và họa. Người họa sĩ phải am hiểu nghệ thuật mới tạo ra tác phẩm đẹp. Để tranh tường sống động, lột tả hết được cái hồn, người họa sĩ thường tạo điểm nhấn tại những vị trí quan trọng bằng cách đắp nổi, tạo sự độc đáo, mới lạ, mang lại hình ảnh thật và gần gũi. Chất liệu dùng đắp nổi là gỗ, đá, thạch cao, xi măng... 

Bên cạnh việc kết hợp màu sắc, ý tưởng thì phong cách ấn tượng sẽ làm không gian ngôi nhà thêm sống động. Với những căn nhà có diện tích hẹp, tranh tường còn có tác dụng tạo cảm giác rộng hơn. Đa số chủ nhà đều thích vẽ tranh phong cảnh làng quê, thiên nhiên với màu sắc tươi tắn. Một số ít người lại chuộng hình ảnh mang phong cách Trung Đông hay Ai Cập cổ đại.

Những tháng gần tết, nhu cầu vẽ tranh tường để làm mới nhà, quán cà phê tăng cao nên anh Đồng tranh thủ làm cả buổi tối. Có ngày anh Đồng kiếm tiền triệu từ dịch vụ vẽ tranh tường. Đây là một thú chơi của người dân Bình Phước đang lan rộng, tạo cho cuộc sống tinh thần thêm phong phú và đa dạng hơn.

Ngân Hà

  • Từ khóa
106262

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu