Thứ 6, 29/03/2024 15:06:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:17, 23/05/2018 GMT+7

Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh tiểu học

Thứ 4, 23/05/2018 | 08:17:00 168 lượt xem

BP - Bình Phước lắm suối, nhiều thác và ao hồ. Đã bước vào kỳ nghỉ hè, là quãng thời gian học sinh được nghỉ học để vui chơi thỏa thích. Thế  nhưng đây cũng là khoảng thời gian các em nguy cơ đối mặt với nhiều rủi ro trong các hoạt động du lịch, trải nghiệm. Một trong những nguy cơ hàng đầu gây thương tích và tử vong cao nhất đối với lứa tuổi học sinh là đuối nước. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam có số trẻ em bị tử vong do đuối nước xếp thứ 2 thế giới, mỗi năm có đến 11.500 trẻ.

Hiểu được nỗi lo lắng của thầy, cô giáo và phụ huynh, Trung tâm Anh ngữ quốc tế Hoàn Mỹ vừa phối hợp với các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tổ chức tập huấn miễn phí cho học sinh kỹ năng phòng chống đuối nước và một số hiểu biết về sơ cứu người bị đuối nước.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động hè có ý nghĩa nhân văn này, sáng 20-5, được sự hỗ trợ của các giảng viên Khoa Hàng hải học và Khoa Điều khiển tàu biển, Trường cao đẳng Hàng hải II thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Anh ngữ quốc tế Hoàn Mỹ đã tổ chức thành công buổi tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước và sơ cứu người bị đuối nước tại 2 trường tiểu học Đức Phong, Lê Lợi (Bù Đăng). Mặc dù tổ chức vào ngày chủ nhật nhưng từ sáng sớm, phụ huynh đã đưa các em đến trường với tâm trạng mong chờ được lĩnh hội những kiến thức bổ ích. Không chỉ học sinh ngồi xếp hàng ngay ngắn, các bậc phụ huynh cũng chăm chú lắng nghe. Nhiều phụ huynh rất phấn khởi vì đã nắm được kỹ năng sơ cứu người bị đuối nước.

Cô Phan Thị Ngọc Ánh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đức Phong nói: “Sau buổi tập huấn này, các em sẽ ý thức tránh xa những nơi có nguy cơ xảy ra đuối nước. Và chính các em sẽ là những tuyên truyền viên chuyển đi thông điệp: Đuối nước là nguy cơ đáng sợ nhất đối với trẻ em”.

Thu Ngân

  • Từ khóa
87788

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu