Thứ 6, 29/03/2024 09:24:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:19, 20/01/2017 GMT+7

Trần Văn Vũ - ngôi sao của futsal Việt Nam

Thứ 6, 20/01/2017 | 08:19:00 1,730 lượt xem
BP - Hai năm liên tiếp (2015 và 2016) giành danh hiệu Quả bóng vàng futsal Việt Nam, anh Trần Văn Vũ hiện là ngôi sao sáng giá trong làng futsal Việt Nam và là hiện tượng thú vị trong làng futsal thế giới.

TÌNH CỜ ĐẾN VỚI FUTSAL

Sinh năm 1990 ở thị trấn Đức Phong (Bù Đăng), năm 2008, anh Vũ học ngành Tin học Trường cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Cũng từ đây anh Vũ bắt đầu đến với futsal nhưng với mục đích giao lưu và rèn luyện sức khỏe. Với lối chơi “máu lửa”, kỹ thuật cơ bản tốt và thể lực dồi dào, anh Vũ được bạn giới thiệu vào đội bóng Tân Hiệp Hưng (TP. Hồ Chí Minh). Chỉ một thời gian ngắn, anh đã hòa nhập và có suất đá chính trong đội hình.

Thi đấu với màu áo Tân Hiệp Hưng được 1 năm, anh chuyển sang đầu quân cho  Câu lạc bộ (CLB) Thái Sơn Nam. Mặc dù phải dành nhiều thời gian cho học tập nhưng anh vẫn nỗ lực phấn đấu để vừa được đá bóng vừa có tấm bằng khi ra trường. Gia nhập Thái Sơn Nam không lâu, cuối năm 2010, anh lọt vào danh sách sơ tuyển tập trung cho đội tuyển quốc gia và là cái tên trẻ tuổi nhất đội tuyển.

Cầu thủ Trần Văn Vũ (người đứng giữa nhận cúp) đang là linh hồn của đội tuyển futsal Việt Nam

Người ta gọi anh với biệt danh là “Vũ Neymar” bởi Neymar không chỉ là thần tượng của anh, mà từ vóc dáng tới những tố chất kỹ thuật, anh đều có nét tương đồng với cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới này. Bất lợi về thể hình của anh không ảnh hưởng quá nhiều đến sự phát triển toàn diện về kỹ thuật. Anh hiện có nền tảng thể lực sung mãn, chơi tốt cả 2 chân, kiểm soát bóng khéo léo. Ngoài những cú ra chân nhanh như điện, anh còn là cầu thủ toàn diện trong khả năng công thủ, nhanh nhạy đọc trận đấu, kỹ thuật tốt, tư duy chơi bóng thông minh, nhất là những cú sút xa bất ngờ khiến đối thủ trở tay không kịp, khẳng định là “sát thủ” của làng fusal cho tới thời điểm này.

2 LẦN ĐẠT QUẢ BÓNG VÀNG FUTSAL VIỆT NAM

Năm 2013, “Vũ Neymar” khẳng định năng lực tại giải LS với danh hiệu “Vua phá lưới”, là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu 5 năm gần đây, anh được người trong nghề thừa nhận là cầu thủ hay nhất của làng futsal Việt Nam. Từ giải futsal vô địch quốc gia hay TP. Hồ Chí Minh mở rộng, anh đều sở hữu từ “Vua phá lưới” đến “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” chứ không đơn thuần là danh hiệu vô địch cùng Thái Sơn Nam. Ở giải futsal châu Á năm 2015, anh góp 5 bàn thắng, trong đó có cú đúp trận tranh hạng ba, giúp Thái Sơn Nam làm nên lịch sử ở sân chơi châu lục. Đầu năm 2016, tại giải vô địch châu Á, anh góp 4 bàn thắng đưa Việt Nam vào World Cup, trong đó có cú đúp vào lưới đương kim vô địch Nhật Bản, gây chấn động làng futsal thế giới. Đến World Cup, anh lại ghi dấu với bàn ấn định chiến thắng lịch sử 4-2 trước Guatemala và là người ghi bàn thắng danh dự cho đội tuyển Việt Nam vào những giây cuối cùng trước đối thủ mạnh Paraguay.

Cầu thủ người Bình Phước từ chỗ mất ngủ khi được gọi vào đội tuyển năm 2010, giờ là linh hồn của đội tuyển futsal Việt Nam góp phần đưa futsal Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới. Giải thưởng “Quả bóng vàng futsal” năm 2015 và 2016 anh Vũ nhận được là hoàn toàn xứng đáng.

Anh Vũ chia sẻ: “2016 là năm có rất nhiều cảm xúc với futsal nói chung và với tôi nói riêng. Đội tuyển futsal Việt Nam hiện đã lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu Á, 16 đội của thế giới. Ở giải vô địch quốc gia và cúp quốc gia với CLB Thái Sơn Nam, tôi đều là cầu thủ xuất sắc, đồng thời xếp thứ 2 CLB futsal Đông Nam Á, xếp thứ 2 giải futsal LS. Năm nay, tôi phấn đấu cùng đồng đội đưa đội tuyển futsal Việt Nam vào chung kết SEA Games 2017 tại Malaysia”.

Với những gì Trần Văn Vũ đạt được, lại khoác trên mình màu áo của CLB futsal giàu truyền thống nhất đất nước sẽ là đòn bẩy giúp anh tiếp tục phát triển sự nghiệp. Ở tuổi 27, với nhiều người trẻ vẫn đang loay hoay tìm phương hướng, còn riêng anh đã có căn nhà khang trang ở quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh cùng vợ và con trai kháu khỉnh hơn 3 tuổi.

Hữu Dụng

  • Từ khóa
100391

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu