Thứ 6, 19/04/2024 18:35:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:37, 05/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Huỳnh Phước Lộc

Thứ 5, 05/05/2016 | 10:37:00 3,185 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Huỳnh Phước Lộc

Năm sinh: 14/5/1973

Quê quán: Long An

Nơi cư trú: Tổ 3, KP. Phú tân, P. Tân Phú, TX Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Dân tộc: kinh

Tôn giáo: không

Giáo dục phổ thông: 12/12

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Luật

Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chánh VP Hội Luật gia tỉnh

Nơi công tác: Hội Luật gia tỉnh Bình Phước

Lý luận chính trị: Sơ cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn

Chương trình hành động:

- Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị bà con cử tri!

Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giám sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan nhà nước.

Bản thân tôi lấy làm vinh dự khi được UBMTTQVN tỉnh hiệp thương giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; đồng thời, tôi cũng xác định đây là trách nhiệm nặng nề trước cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để làm tròn trách nhiệm của một đại biểu HĐND.

Tôi xin tóm tắt quá trình công tác:

- Từ năm 1996 - 2000 - Học Đại học tại TP. HCM
- Từ năm 2000 - 2003 - Làm việc tại Công ty TM - XNK - DL Bình Phước
- Từ năm 2003 - 2007 - Làm việc tại Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước; Chức vụ: Phóng viên Biên tập, Chủ nhiệm Chuyên mục Pháp luật và Đời sống, Chuyên mục Diễn đàn cử tri
- Từ năm 2007 - 2011 - Làm việc tại Công ty Cây xanh Công Minh; Chức vụ: Trưởng phòng Tổ chức.
- Từ năm 2011- 2013 - Làm việc tại Văn phòng Công chứng Phước Long, Bình Phước; Chức vụ: Chuyên viên
- Từ năm 2013 đến nay

- Làm việc tại Hội Luật gia tỉnh Bình Phước; Chức vụ: Phó chánh Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Bình Phước; Tư vấn viên pháp luật; Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; Luật gia.

Với cương vị công tác hiện nay, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi đồng thời sẽ làm tốt vai trò của người đại biểu HĐND và thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình tại cơ quan, đơn vị công tác với chương trình hành động như sau:

1. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình với vai trò là một Luật gia, một Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, một Tư vấn viên pháp luật, tôi tổng hợp ý kiến của các chuyên gia, luật gia và trực tiếp góp ý vào việc soạn thảo các Dự thảo văn bản luật, văn bản dưới luật của Trung ương và của địa phương, và tư vấn, tuyên truyền pháp luật đến với người dân. Như vậy, nếu là đại biểu HĐND tỉnh, qua việc tiếp xúc cử tri tôi sẽ có thêm nhiều thông tin từ cử tri để việc góp ý vào các dự thảo văn bản luật được sát sao, thực tế hơn để các văn bản luật khi ban hành được áp dụng vào thực tế, tránh trường hợp văn bản luật ban hành mà không áp dụng được vào thực tế cuộc sống, không thể hiện được tâm tư, nguyện vọng của người dân, của cử tri.

2. Với chuyên môn nguyên là một nhà báo chuyên thực hiện những phóng sự phản ảnh, điều tra, phóng sự mang tính chất điều tra trong thời gian công tác tại Đài PT-TH Bình Phước, tôi sẽ có kinh nghiệm hơn trong quá trình giám sát của đại biểu HĐND tỉnh qua việc kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật của những cơ quan chịu sự kiểm tra, giám sát của HĐND tỉnh. Cũng như việc truyền đạt những tâm tư, tình cảm, thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của bà con cử tri với cơ quan nhà nước, cơ quan có thẩm quyền.

3. Nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh, bản thân tôi sẽ cố gắng nâng cao vai trò, vị trí của Hội Luật gia tỉnh Bình Phước gắn với nhiệm vụ chính trị - xã hội - nghề nghiệp. Trong đó, phục vụ tốt hơn nữa công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí cho các đối tượng chính sách như người nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn, bệnh nhân nghèo, người tàn tật, phạm nhân sắp và mới ra trại, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng yếu thế khác. Đặc biệt là những chính sách, những quy định luật pháp về nông dân, nông nghiệp và nông thôn để phát huy tiềm năng, tiềm lực của tỉnh Bình Phước về phát triển ngành nông nghiệp xanh và bền vững, để người nông dân làm giàu trên quê hương của mình.

4. Vì là một người con của quê hương Bình Phước (cha tôi quê hương Long An, mẹ tôi quê hương Tây Ninh), tôi được sinh ra và lớn lên tại quê hương Bình Phước. Tôi có gia đình riêng gồm vợ và 2 con (1 trai, 1 gái) và hiện sinh sống tại tổ 3, KP Phú Tân, P. Tân Phú (TX. Đồng Xoài, T. Bình Phước), nên tôi luôn trăn trở và luôn cố gắng, mang mọi quyết tâm, trí tuệ, công sức của mình để xây dựng gia đình, quê hương nhà Bình Phước nói chung và thị xã Đồng Xoài nói riêng thật giàu, mạnh.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị bà con cử tri, vì thời gian có hạn nên tôi không thể hiện hết tâm tư tình cảm của mình mong quý vị thông cảm. Trong thời gian tới, có dịp tôi sẽ cùng lắng nghe cùng chia sẻ với mọi người nhiều hơn và mong muốn quý vị bà con cử tri ủng hộ và bầu tôi vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, để tôi thực hiện được những trăn trở, tâm huyết của mình, để cùng đưa quê hương Bình Phước trở nên giàu đẹp. Tôi xin trân trọng cám ơn bà con cử tri, xin trân trọng kính chào.

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15542

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu