Thứ 6, 19/04/2024 19:18:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:02, 27/11/2019 GMT+7

Trạm trưởng tâm huyết với công việc

Thứ 4, 27/11/2019 | 14:02:00 513 lượt xem
BP - Gần gũi, ân cần với mọi người, giản dị, mẫn cán trong công việc. Đó là những nhận xét, đánh giá của đồng đội dành cho Đại úy Đỗ Xuân Thủy, Trạm trưởng Trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Bộ đội biên phòng Bình Phước.

“Đồng chí cứ gặp rồi sẽ thấy. Anh ấy không chỉ là cán bộ, đảng viên mẫu mực mà còn là cầu nối quan trọng cho công tác đối ngoại biên phòng của đơn vị nói riêng và Bộ chỉ huy nói chung” - Đại úy Lại Anh Vũ, Chính trị viên phó Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư nói với tôi về người trạm trưởng của đơn vị. Quả thật, ấn tượng đầu tiên về Đại úy Thủy là sự niềm nở, gần gũi cùng giọng nói nhẹ nhàng. Anh sinh năm 1982, từ Thái Bình vào công tác tại Bình Phước năm 2005. Trải qua nhiều cương vị công tác tại các đồn biên phòng thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh, năm 2017, Đại úy Thủy được cấp trên tín nhiệm phân công nhận nhiệm vụ tại Trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với chức danh Trạm phó rồi sau đó là Trạm trưởng.

Đại úy Đỗ Xuân Thủy (đứng) kiểm tra, hướng dẫn nhân viên sử dụng phần mềm quản lý xuất nhập cảnh

Trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư là cửa ngõ thông thương quốc tế duy nhất của tỉnh, với lưu lượng hành khách, hàng hóa nhiều, đặc biệt là số người, các loại xe, dịch vụ làm ăn từ khắp nơi đến tạm trú đông nên khó khăn trong việc duy trì an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực được giao quản lý, bảo vệ. Trước tình hình đó, anh Thủy đã cùng đồng đội phối hợp lực lượng chức năng thường xuyên gặp gỡ người dân sinh sống và làm ăn tại khu vực trạm để tìm hiểu tâm tư, cũng như tổ chức tuyên truyền cho nhân dân hiểu các quy định pháp luật, các nghị định, chỉ thị về khu vực biên giới. Nhờ làm tốt tuyên truyền, vận động, chính những người dân làm ăn trên khu vực biên giới đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho việc kiểm tra, kiểm soát, duy trì an ninh trật tự. “Dù cương vị nào và làm việc gì cũng cần phải tâm huyết, gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của nhân dân. Đặc biệt trong tuyên truyền vận động nhân dân thì càng phải giản dị, kiên trì, thực hiện phương châm “mưa dầm thấm lâu” - Đại úy Đỗ Xuân Thủy nói.

Thường xuyên trực tiếp liên hệ, gặp gỡ các đoàn khách quốc tế, đặc biệt là nước bạn Campuchia, Đại úy Thủy cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ làm tốt nhiệm vụ là cầu nối cho công tác đối ngoại biên phòng của đồn nói riêng và Bộ đội biên phòng tỉnh nói chung. Để làm được điều đó, anh đã tham mưu Ban chỉ huy đồn duy trì thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi, giao lưu văn hóa, thể thao, củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó thân thiết với chính quyền và lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Campuchia.

Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác quản lý xuất nhập cảnh thuận lợi, nhanh chóng, chính xác, Đại úy Thủy thường xuyên theo dõi và động viên các cán bộ thuộc quyền tích cực rèn luyện tác phong, phong cách, lề lối làm việc, cũng như học hỏi nâng cao khả năng quản lý, khai thác tốt các trang thiết bị kỹ thuật, đảm bảo quy trình thủ tục song cũng phải nhanh chóng, chính xác. Chia sẻ về kinh nghiệm, Đại úy Đỗ Xuân Thủy nói: “Điều quan trọng nhất là tạo tâm lý thoải mái và ấn tượng tốt đẹp, nhất là trong việc đón tiếp các đoàn khách cấp cao qua trạm, phải đảm bảo dựa trên nguyên tắc, thủ tục đối ngoại chung nhưng có sự linh động, sáng tạo trong từng hoàn cảnh cụ thể”.

Anh luôn tâm niệm, một đơn vị muốn vững mạnh trước hết nội bộ phải đoàn kết, người cán bộ chỉ huy phải có được sự đồng thuận của cán bộ, chiến sĩ cùng đơn vị. Anh luôn gần gũi, thường xuyên tâm sự với từng cán bộ, chiến sĩ để nắm tâm tư, tình cảm, từ đó có hướng động viên, giúp đỡ kịp thời. Thượng úy Lê Văn Phưởng, nhân viên thủ tục của trạm cho biết: “Anh Thủy không chỉ là cán bộ chỉ huy sâu sát trong công việc mà còn rất gần gũi, quan tâm đến hoàn cảnh từng người trong đơn vị. Ngày lễ, tết đều tổ chức gặp mặt, tặng quà hậu phương các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị”. Bên cạnh đó, từ các mối quan hệ cá nhân, anh Thủy còn là cầu nối quan trọng trong vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ tiền và tặng quà nhân dân trên địa bàn đơn vị đứng chân. Chỉ tính riêng trong năm 2019, anh đã cùng lãnh đạo, chỉ huy trạm vận động trao tặng gần 500 phần quà và học bổng, xe đạp với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng cho nhân dân, học sinh trên địa bàn xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh.

Từ nỗ lực của bản thân, những năm qua, Đại úy Đỗ Xuân Thủy cùng tập thể Trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư được cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Riêng năm 2019, anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; tập thể trạm đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến.

Lâm Anh

  • Từ khóa
2348

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu