Thứ 5, 28/03/2024 18:19:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:00, 24/05/2019 GMT+7

Trải nghiệm cùng Câu lạc bộ kỹ năng “Chiến sĩ nhỏ”

Thứ 6, 24/05/2019 | 13:00:00 525 lượt xem
BP - Chủ nhật hằng tuần, tại khuôn viên Trường tiểu học Tân Phú, Câu lạc bộ (CLB) kỹ năng “Chiến sĩ nhỏ” do Hội đồng Huấn luyện thanh thiếu nhi TP. Đồng Xoài (thành lập đầu năm 2019) duy trì sinh hoạt đều đặn. Từ 12-15 thành viên khi thành lập, đến nay CLB đã thu hút hơn 30 học sinh tiểu học và THCS trong thành phố tham gia.

Thầy Trương Đình Du, Phó chủ tịch Hội đồng Huấn luyện thanh thiếu nhi thành phố, Chủ nhiệm CLB cho biết, tham gia CLB chủ yếu là những em từng tham gia chương trình “Học làm người chiến sĩ” của Thành đoàn Đồng Xoài. Mong muốn của các em và bậc phụ huynh là tiếp tục được rèn luyện nhiều hơn kỹ năng sống, sinh hoạt dã ngoại và trò chơi, kỹ năng tâm lý... Để các em được vui chơi, học tập thật bổ ích, các anh chị trong hội đồng huấn luyện đã truyền đạt và hướng dẫn các em thực hành nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Câu lạc bộ kỹ năng “Chiến sĩ nhỏ” thành phố Đồng Xoài sinh hoạt trò chơi giải mật thư

Nội dung sinh hoạt hằng tuần được thực hiện theo chủ điểm từng tháng. Chủ đề sinh hoạt trong tháng gắn với các ngày lễ kỷ niệm, hoạt động theo mùa. Hè này, học sinh được các anh chị hướng dẫn kỹ năng làm trại, sinh hoạt dã ngoại và sinh hoạt chuyên đề về phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em, đặc biệt là đuối nước. Các kỹ năng được lựa chọn phù hợp lứa tuổi học sinh, đặc biệt chú ý bậc tiểu học. Hội đồng huấn luyện chủ yếu hướng dẫn các em cách dựng lều trại đơn giản, sắp xếp vật dụng cắm trại, nhóm lửa sinh hoạt trại, tổ chức trò chơi sinh hoạt tập thể và cách pha nước mát mùa hè. Em Nguyễn Ngọc Ánh Vy, học sinh Trường tiểu học Tân Phú cho biết: “Sau thời gian học ở trường, ngày cuối tuần được cha mẹ chở đi sinh hoạt kỹ năng, em thấy rất vui, mạnh dạn, hòa đồng với mọi người hơn. Thầy cô trong CLB đã hướng dẫn em và các bạn nhiều điều rất thú vị, bổ ích”.

Để đạt hiệu quả tích cực, Hội đồng Huấn luyện thanh thiếu nhi thành phố đã mời thầy cô tổng phụ trách đội các trường và cán bộ đoàn tham gia truyền đạt, hướng dẫn các em. Thấy việc làm thiết thực nên phụ huynh cũng đóng góp một phần phí để CLB hỗ trợ giảng dạy, trang bị đồng phục và các vật dụng thực hành kỹ năng cho các em. Ông Nguyễn Quốc Lâm có con đang học tại Trường tiểu học Tân Phú chia sẻ: Tôi thấy việc sinh hoạt trong CLB của con em rất tốt. Vào ngày cuối tuần, con dành một buổi sáng để tham gia hoạt động kỹ năng vừa bổ ích, lại rèn luyện sự tự tin.

Thầy Trương Đình Du cho biết thêm: “Trong quá trình tổ chức sinh hoạt CLB, Hội đồng Huấn luyện thanh thiếu nhi thành phố cũng xác định phải thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt để các em được học hỏi nhiều, trải nghiệm cuộc sống và vận dụng các kỹ năng vào thực tế. Vừa qua, CLB đã tổ chức một ngày cắm trại, sinh hoạt kỹ năng cho các thành viên, có cả sự tham gia của phụ huynh. Thay vì 1 quý/lần, tới đây CLB sẽ cố gắng tổ chức cắm trại sinh hoạt dã ngoại hằng tháng và tổ chức các chuyến về nguồn, hoạt động trải nghiệm mới lạ, cuốn hút hơn”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
88553

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu