Thứ 6, 29/03/2024 07:17:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:07, 18/01/2017 GMT+7

Trách nhiệm hỗ trợ thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh

Thứ 4, 18/01/2017 | 16:07:00 37 lượt xem
BPO - Theo quy định tại Nghị định số 02/2017/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, trách nhiệm của UBND các cấp trong việc hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản hoặc một phần chi phí sản xuất ban đầu để khôi phục sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do ảnh hưởng của các loại hình thiên tai và các loại dịch bệnh nguy hiểm, được quy định như sau:

Đối với dịch bệnh: Chủ tịch UBND cấp xã thành lập hội đồng kiểm tra bao gồm: UBND cấp xã, cán bộ chuyên môn của huyện, đại diện các tổ chức xã hội, đại diện thôn, bản, tổ dân phố để lập biên bản kiểm tra, xác minh mức độ thiệt hại, nhu cầu hỗ trợ cụ thể của từng hộ sản xuất; tổng hợp báo cáo UBND cấp huyện. Căn cứ báo cáo của UBND cấp xã, UBND cấp huyện tổ chức thẩm định và quyết định hỗ trợ theo thẩm quyền hoặc tổng hợp báo cáo UBND cấp tỉnh. Căn cứ báo cáo của UBND cấp huyện, cơ quan chuyên môn cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định, trình UBND cấp tỉnh phê duyệt và bố trí ngân sách địa phương và các nguồn tài chính hợp pháp khác để đáp ứng kịp thời nhu cầu hỗ trợ khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh theo quy định tại nghị định này.

Đối với thiên tai: Chủ tịch UBND cấp xã thành lập hội đồng kiểm tra và phải có sự tham gia, phối hợp của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp ở địa phương trong việc kiểm tra, xác nhận thiệt hại và tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai theo quy định tại Luật Phòng, chống thiên tai. Chủ tịch UBND cấp huyện, xã tổng hợp thiệt hại đề xuất và báo cáo kết quả thực hiện hỗ trợ thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.

 Cũng theo quy định tại nghị định này, thời hạn giải quyết hồ sơ chậm nhất 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, UBND các cấp (đối với dịch bệnh) hoặc Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp (đối với thiên tai) phải có ý kiến trả lời bằng văn bản hoặc thông báo kết quả giải quyết cho các hộ sản xuất trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 22-2-2017.

PV

 

  • Từ khóa
57640

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu