Thứ 4, 24/04/2024 12:02:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:00, 30/09/2016 GMT+7

Trách nhiệm đánh giá chất lượng của học sinh tiểu học

KT
Thứ 6, 30/09/2016 | 11:00:00 462 lượt xem
BPO - Theo quy định tại Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT vừa được Bộ GD-ĐT ban hành, trách nhiệm của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT, của hiệu trưởng và giáo viên trường tiểu học đối với việc đánh giá chất lượng học sinh như sau:

Trách nhiệm của sở và phòng GD-ĐT:

Giám đốc Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm: Chỉ đạo trưởng phòng GD-ĐT tổ chức việc thực hiện đánh giá học sinh tiểu học trên địa bàn; báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GD-ĐT; hướng dẫn việc sử dụng học bạ của học sinh.

Học sinh Trường Tiểu học Tân Bình (TX. Đồng Xoài) trong ngày khai giảng năm học mớiHọc sinh Trường Tiểu học Tân Bình (TX. Đồng Xoài) trong ngày khai giảng năm học mới - Ảnh: H.L

Trưởng phòng GD-ĐT chỉ đạo hiệu trưởng tổ chức việc thực hiện đánh giá, nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục học sinh tiểu học trên địa bàn; báo cáo kết quả thực hiện về Sở GD-ĐT.

Giám đốc Sở GD-ĐT, trưởng phòng GD-ĐT chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thông tư này tại địa phương.

Trách nhiệm của hiệu trưởng:

Chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức, tuyên truyền thực hiện đánh giá học sinh theo quy định tại thông tư này; đảm bảo chất lượng đánh giá; báo cáo kết quả thực hiện về Phòng GD-ĐT. Tôn trọng quyền tự chủ của giáo viên trong việc thực hiện quy định đánh giá học sinh.

Chỉ đạo việc ra đề kiểm tra định kì; xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ học sinh; nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục học sinh; xác nhận kết quả đánh giá học sinh cuối năm học; xét lên lớp; quản lí hồ sơ đánh giá học sinh. Giải trình, giải quyết thắc mắc, kiến nghị về đánh giá học sinh trong phạm vi và quyền hạn của hiệu trưởng.

Trách nhiệm của giáo viên

Giáo viên chủ nhiệm: Chịu trách nhiệm chính trong việc đánh giá học sinh, kết quả giáo dục học sinh trong lớp; hoàn thành hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định; nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục học sinh. Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về kết quả đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của mỗi học sinh. Hướng dẫn học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn. Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh về nội dung và cách thức đánh giá theo quy định tại thông tư này; phối hợp và hướng dẫn cha mẹ học sinh tham gia vào quá trình đánh giá.

Giáo viên không làm công tác chủ nhiệm: Chịu trách nhiệm đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập của học sinh đối với môn học, hoạt động giáo dục theo quy định. Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng lớp, cha mẹ học sinh thực hiện việc đánh giá học sinh; hoàn thành hồ sơ đánh giá học sinh; nghiệm thu chất lượng giáo dục học sinh. Hướng dẫn học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn.

Giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh, ghi chép những lưu ý với học sinh có nội dung chưa hoàn thành hoặc có khả năng vượt trội. Trong trường hợp cần thiết, giáo viên thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về kết quả đánh giá của mỗi học sinh.

  • Từ khóa
86256

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu