Thứ 6, 19/04/2024 06:27:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 18:44, 05/03/2017 GMT+7

Tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên được dự tuyển đào tạo tiến sỹ

Chủ nhật, 05/03/2017 | 18:44:00 123 lượt xem
BPO - Đó là một trong những điều kiện để được dự tuyển đào tạo tiến sỹ được quy định trong dự thảo thông tư ban hành quy chế đào tạo tiến sỹ, vừa được Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố để lấy ý kiến đóng góp của nhân dân. Theo đó, điều kiện dự tuyển cụ thể như sau:

Điều kiện về chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên, hoặc có bằng thạc sĩ. Là tác giả hoặc đồng tác giả tối thiểu 1 bài báo liên quan đến lĩnh vực hoặc đề tài nghiên cứu dự kiến đăng trên các tạp chí thuộc danh mục các tạp chí khoa học chuyên ngành hoặc 1 báo cáo đăng tại kỷ yếu của các hội nghị, hội thảo khoa học trong hoặc ngoài nước trong thời hạn 3 năm (36 tháng) tính đến ngày đăng ký dự tuyển.

Điều kiện về ngoại ngữ: Ứng viên dự tuyển là công dân Việt Nam phải có một trong số các văn bằng, chứng chỉ sau: Bằng tốt nghiệp đại học hoặc bằng thạc sĩ do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp cho người học toàn thời gian ở nước ngoài mà ngôn ngữ sử dụng trong quá trình học tập là tiếng Anh hoặc tiếng nước ngoài khác; Bằng tốt nghiệp đại học ngôn ngữ nước ngoài trong thời hạn 5 năm (60 tháng) tính đến ngày đăng ký dự tuyển; Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 45 trở lên hoặc Chứng chỉ IELTS (Academic Test) từ 5.0 trở lên hoặc Chứng chỉ TOEIC từ 500 điểm trở lên do một tổ chức khảo thí được quốc tế và Việt Nam công nhận cấp trong thời hạn 2 năm (24 tháng) kể từ ngày cấp đến ngày đăng ký dự tuyển; Chứng chỉ tiếng nước ngoài khác ở trình độ tương đương do một tổ chức khảo thí được quốc tế và Việt Nam công nhận cấp trong thời hạn 2 năm (24 tháng) kể từ ngày cấp đến ngày đăng ký dự tuyển.

Ứng viên dự tuyển là công dân nước ngoài phải đáp ứng một trong những quy định sau: Đạt yêu cầu về trình độ tiếng Việt tối thiểu từ bậc 4/6 của khung năng lực tiếng Việt dành cho người nước ngoài; Đạt yêu cầu về trình độ tiếng nước ngoài theo quy định cụ thể của cơ sở đào tạo nếu đăng ký dự tuyển theo học các chương trình đào tạo không phải bằng bản ngữ; Được miễn yêu cầu về ngoại ngữ nếu đăng ký dự tuyển theo học các chương trình đào tạo bằng bản ngữ.

Đạt đủ điều kiện về kinh nghiệm quản lý và và thâm niên công tác theo yêu cầu cụ thể của từng ngành đào tạo do thủ trưởng cơ sở đào tạo quy định. Không trong thời gian thi hành án hình sự, kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên.

PV

 

  • Từ khóa
86655

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu