Thứ 6, 29/03/2024 05:46:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 06:47, 29/04/2019 GMT+7

Tốt nghiệp đại học đạt loại giỏi được tuyển thẳng làm công chức cấp xã

Thứ 2, 29/04/2019 | 06:47:00 1,743 lượt xem
BPO - Theo quy định tại Nghị định số 34/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố vừa được Chính phủ ban hành, căn cứ điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã và yêu cầu công việc, chủ tịch UBND cấp huyện được tuyển dụng không qua thi tuyển, xét tuyển đối với các trường hợp đặc biệt sau:

Người tốt nghiệp đại học đạt loại giỏi ở trong nước hoặc đạt loại khá trở lên ở nước ngoài, có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với chức danh công chức cần tuyển dụng. Người có trình độ từ đại học trở lên có chuyên ngành đào tạo phù hợp với chức danh công chức cần tuyển dụng, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và có ít nhất 5 năm công tác trong lĩnh vực cần tuyển dụng.

Công chức cấp xã được bầu giữ chức vụ quy định là cán bộ cấp xã khi thôi đảm nhiệm chức vụ (không trong thời hạn bị kỷ luật) thì được Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, tiếp nhận trở lại. Trường hợp không còn vị trí chức danh công chức cấp xã thì giải quyết chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

Trường hợp người được tuyển dụng vào công chức cấp xã theo quy định tại nghị định này được bố trí chức danh theo đúng chuyên ngành đào tạo hoặc theo đúng chuyên môn nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm thì thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trước ngày được tuyển dụng, tiếp nhận vào công chức (nếu có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn) được tính để làm căn cứ xếp lương phù hợp với chức danh công chức được tuyển dụng.

Việc tuyển dụng công chức cấp xã đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 điều này, chủ tịch UBND cấp huyện phải thành lập hội đồng kiểm tra, sát hạch. Hội đồng kiểm tra, sát hạch có 5 hoặc 7 thành viên, bao gồm: Chủ tịch hội đồng là chủ tịch hoặc phó chủ tịch UBND cấp huyện; 1 ủy viên là lãnh đạo phòng nội vụ, kiêm thư ký hội đồng; 1 ủy viên là chủ tịch hoặc phó chủ tịch UBND cấp xã nơi dự kiến bố trí công chức sau khi được tiếp nhận; các ủy viên khác là đại diện một số bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan.

Nhiệm vụ, quyền hạn của hội đồng kiểm tra, sát hạch: Kiểm tra về các điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển; sát hạch về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người được đề nghị tiếp nhận. Hình thức và nội dung sát hạch do hội đồng kiểm tra, sát hạch căn cứ vào yêu cầu chức danh công chức cần tuyển, báo cáo chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định trước khi tổ chức sát hạch; Hội đồng kiểm tra, sát hạch làm việc theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

PV

  • Từ khóa
23335

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu