Thứ 5, 28/03/2024 22:47:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:10, 13/07/2018 GMT+7

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đánh giá cao sự hợp tác của Việt Nam

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 13/07/2018 | 09:10:00 667 lượt xem
BPO - Theo phóng viên tại New York, ngày 12-7, tại trụ sở Liên hợp quốc, Đại sứ Đặng Đình Quý đã trình nghị định thư lên Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, chính thức bắt đầu nhiệm kỳ công tác trên cương vị Đại sứ, Trưởng phái đoàn thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc.

Đại sứ Đặng Đình Quý và Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Tại cuộc trao đổi với Đại sứ Đặng Đình Quý sau lễ trình nghị định thư, Tổng Thư ký Antonio Guterres đã chúc mừng Đại sứ nhận nhiệm vụ mới tại Liên hợp quốc. Tổng Thư ký Liên hợp quốc cho biết ông có nhiều kỷ niệm tốt và đặc biệt ấn tượng với Việt Nam. 

Thời gian gần đây, ông đã có các cuộc tiếp xúc rất có ý nghĩa với nhiều lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. 

Tổng Thư ký đánh giá cao sự hợp tác của Việt Nam với Liên hợp quốc trên nhiều lĩnh vực, nhấn mạnh Việt Nam là nước đầu tiên mà Liên hợp quốc chọn triển khai các nỗ lực cải tổ, thực hiện thành công các mục tiêu Thiên niên kỷ (MDGs), DAO với mô hình Một ngôi nhà Xanh Liên hợp quốc; ghi nhận sự đóng góp hiệu quả của Việt Nam trong thực hiện Báo cáo rà soát định kỳ phổ quát về Quyền con người (UPR) của Liên hợp quốc năm 2014. 

Trong lĩnh vực hòa bình và an ninh, Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ các nỗ lực và mong muốn Việt Nam sẽ cử thêm nhiều sĩ quan, quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. 

Tổng Thư ký khẳng định Việt Nam cũng như Đại sứ Đặng Đình Quý sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác và giúp đỡ tích cực từ Liên hợp quốc nói chung và cá nhân Tổng Thư ký nói riêng. 

Đại sứ, Trưởng phái đoàn Việt Nam Đặng Đình Quý cảm ơn Tổng Thư ký Liên hợp quốc về những tình cảm và đánh giá cao mà Tổng Thư ký đã dành cho Việt Nam, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ quý báu của cá nhân Tổng Thư ký cũng như của Liên hợp quốc đối với bản thân Đại sứ và đối với Việt Nam trong những năm nhiệm kỳ công tác sắp tới của mình. 

Về sự hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc, Đại sứ Đặng Đình Quý nhấn mạnh Việt Nam cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác tốt nhất mà Liên hợp quốc đã dành cho Việt Nam kể từ ngày Việt Nam trở thành thành viên của Liên hợp quốc; khẳng định chính sách của Việt Nam là phấn đấu để trở thành một quốc gia thành viên tích cực và có trách nhiệm của Liên hợp quốc; cam kết Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để cử thêm nhiều binh sỹ tham gia các lực lượng và hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc trong thời gian tới. 

Đại sứ Đặng Đình Quý khẳng định quan hệ với Liên hợp quốc luôn là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam trong những năm tới với các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao đến Liên hợp quốc, trước mắt là chuyến thăm và tham dự Phiên thảo luận cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào tháng 9 tới.

Cũng nhân dịp này, Đại sứ đã chuyển lời của lãnh đạo cấp cao Việt Nam mời Tổng Thư ký đến thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

  • Từ khóa
21470

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu