Thứ 3, 19/03/2024 09:29:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:13, 21/03/2016 GMT+7

Trách nhiệm của các Sở Y tế về: Ứng dụng Công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh BHYT

Thứ 2, 21/03/2016 | 08:13:00 673 lượt xem
BPO - Theo kế hoạch số 193/KH-BYT về việc triển khai ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán Bảo hiểm y tế năm 2016, vừa được bộ Y tế ban hành, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm như sau:


Ảnh minh họa

Phân công Lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo, thành lập một Tổ công tác thường trực để tham mưu, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, hướng dẫn các đơn vị thực hiện ứng dụng CNTT trong quản lý KCB và thanh toán BHYT. Xây dựng Kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý KCB và thanh toán BHYT, trong đó xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, tiến độ bảo đảm kết nối, liên thông và kết xuất dữ liệu đầu ra điện tử thanh toán Bảo hiểm y tế trước ngày 30-6-2016.

Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh bổ sung thông tin thuốc và vật tư y tế để thực hiện tin học hóa BHYT theo công văn số 908/BYT-BH của Bộ Y tế. Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh phối hợp với doanh nghiệp CNTT để khảo sát, đánh giá hiện trạng và triển khai thực hiện chuẩn dữ liệu đầu ra, kết xuất dữ liệu, liên thông dữ liệu phục vụ quản lý KCB và thanh toán BHYT theo Quyết định số 5084/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế. Bảo đảm việc ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh và thanh toán BHYT phải phù hợp với điều kiện thực tế, không làm ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và thanh toán BHYT của người bệnh.

Chủ động kiểm tra, giám sát tiến độ, đánh giá kết quả việc triển khai ứng dụng CNTT trong KCB và thanh toán BHYT tại đơn vị; kịp thời báo cáo với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố và Bộ Y tế những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề mới phát sinh trong triển khai thực hiện để xem xét, điều chỉnh cho phù hợp. Bộ Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm tổ chức,triển khai thực hiện Kế hoạch này và định kỳ 6 tháng báo cáo, đánh giá việc triển khai thực hiện kế hoạch gửi Bộ Y tế.  

KT

  • Từ khóa
54244

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu