Thứ 5, 18/04/2024 07:44:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:43, 30/12/2014 GMT+7

Kẻ trộm chó làm chết 3 người lĩnh án tử hình

Thứ 3, 30/12/2014 | 15:43:00 1,800 lượt xem
BPO - Tòa nhận định Hiếu có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên phải nhận mức án cao nhất.

Sáng 30-12, hàng trăm người đã có mặt từ rất sớm tại sân vận động xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) để theo dõi phiên xử lưu động của TAND TP HCM đối với băng trộm chó làm chết 3 người do Hồ Văn Hiếu cầm đầu. Thân nhân các nạn nhân đến khá đông, ai cũng mắt đỏ hoe, nhiều người ôm theo di ảnh.

trom-cho-5081-1419924679.jpg

Hồ Văn Hiếu và đồng phạm tại phiên tòa lưu động sáng 30/12. Ảnh: Duy Trần

Theo cáo trạng, nhặt được súng điện tự chế, Hiếu cùng Hồ Thanh An, Phạm Ngọc Thuận và Lê Minh Hậu rủ nhau đi bắt trộm chó tại huyện Hóc Môn, Củ Chi… Theo phân công, Hiếu sẽ ngồi sau xe của An trực tiếp cầm súng điện bắn chó; Thuận và Hậu chạy sau nhặt "chiến lợi phẩm", mang đi tiêu thụ.

Tối 14-6, Thuận rủ cả nhóm về xã Tân Thạnh Đông, khu vực gần nhà mình, để đi "săn". Cả nhóm mang chó vừa trộm được đi tiêu thụ thì bị 3 thanh niên địa phương là Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Minh Phương và Phạm Nguyễn Quốc Hữu phát hiện, lấy xe máy truy đuổi.

Trong lúc bỏ chạy, Hiếu nhắm súng tự chế vào anh Bảo đang cầm lái, bắn một phát. Mũi tên sắt có xung điện bay sượt đầu Bảo, trúng vào Phương (ngồi giữa) khiến nạn nhân bị điện giật chao đảo, kéo anh Hữu (ngồi sau) cùng té xuống đường tử vong sau đó. Bảo bị mũi tên sượt trúng mặt đã đâm xe vào bờ tường chết tại chỗ.

Gây án xong, Hiếu và đồng bọn mang chó đi bán, chia tiền. Hai ngày sau cả nhóm ra đầu thú khi hay tin công an đang truy tìm ráo riết.

Tại phiên tòa hôm nay, VKS cho rằng thời gian qua nạn trộm chó hoành hành không chỉ ở TP HCM mà trên cả nước, gây bức xúc dư luận. Vụ án lần này có tính chất, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khi các bị cáo đã xem thường pháp luật, cố ý tước đoạt mạng sống của người truy đuổi bằng chính dụng cụ trộm chó. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Hiếu tử hình về tội Giết người và mức án cao về tội Trộm cắp tài sản cùng với các bị cáo khác.

nguoi-nha-8342-1419924679.jpg

Người nhà nạn nhân nhiều lần rơi nước mắt trong phiên tòa hôm nay. Ảnh: Duy Trần

Trước quan điểm của luật sư cho rằng Hiếu chỉ "tự vệ" khi bị nhóm thanh niên cầm mã tấu truy đuổi chém nhiều nhát, nhưng may mắn né được, VKS nhấn mạnh "đây chỉ là lời khai của bị cáo trong khi 3 nạn nhân đã chết không thể đối chất". "Hơn nữa trên người Hiếu cũng không có thương tật do những vết chém để lại, bị cáo đã có chủ ý bắn súng điện 240V về phía người truy đuổi", công tố viên nói.

Dù bị đề nghị mức án cao nhất, trước vành móng ngựa Hiếu vẫn tỏ ra bình thản. Mẹ anh ta, người thân duy nhất, không đến dự phiên tòa.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, dù Hiếu đã đầu thú, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng nhưng bị cáo đã có hành vi phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên cần xử nghiêm. Tòa tuyên phạt Hiếu mức án tử hình về tội Giết người, 7 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình. 

Bị cáo Hậu, phạm tội trong thời gian được hưởng án treo trong vụ án khác, phải nhận 12 năm tù; An và Thuận mỗi người lĩnh 10 năm tù cùng về tội Trộm cắp tài sản.

Nguồn VnExpress
  • Từ khóa
26204

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu