Thứ 5, 28/03/2024 17:54:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 10:51, 26/12/2017 GMT+7

Tổng thống Nga kêu gọi tăng cường giám sát các công ty truyền thông

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 26/12/2017 | 10:51:00 98 lượt xem
BPO - Ngày 25-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh giới chức nước này cần giám sát hoạt động của "một số công ty" truyền thông xã hội trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới, cũng như phải đánh giá mức độ can dự của các công ty truyền thông này vào các hoạt động chính trị trong nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp với các nghị sỹ Nga, Tổng thống Putin cho biết cần phải xem xét kỹ lưỡng hoạt động của một số công ty hoạt động trên nền tảng Internet và truyền thông xã hội, xem mức độ liên quan của chúng tới các mặt đời sống chính trị nội bộ của Nga. 

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh cần phân tích cụ thể cách thức vận hành và hoạt động của các công ty này trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống ở Nga, song không để việc thực thi đó ảnh hưởng tới sự tự do trên Internet. Tổng thống Putin không nêu rõ tên công ty và cũng không cho biết đây là các công ty trong nước hay nước ngoài.

Trước đó, ngày 6-12, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã phê chuẩn quyết định cấm phóng viên các hãng truyền thông của Mỹ thuộc diện cơ quan nước ngoài hoạt động tại Nga, trong đó Voice of America (VOA) và Radio Free Europe/Radio Liberty (RFE/RL), ra vào và tác nghiệp tại các phiên họp của Duma Quốc gia.

Quyết định mới của các cơ quan lập pháp Nga được xem là biện pháp đáp trả yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ đối với chi nhánh kênh truyền hình RT America của Nga phải đăng ký là đại diện nước ngoài hoạt động tại Mỹ. Sau đó các phóng viên của kênh này đã bị tước quyền đăng ký tác nghiệp tại Quốc hội Mỹ. 

Các cơ quan truyền thông của Mỹ đều đã nhận được thông báo của Bộ Tư pháp Nga về yêu cầu đăng ký chiểu theo tiêu chí nhận nguồn tài chính từ nước ngoài. Sau khi đăng ký, các hãng truyền thông đại chúng này sẽ bị áp dụng các hạn chế và nghĩa vụ dành cho các tổ chức phi chính phủ - đại diện nước ngoài. 

Trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp tới gần, các cuộc thăm do cho thấy nhiều khả năng ông Putin sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 3-2018 và tiếp tục dẫn dắt nước Nga thêm sáu năm nữa, khi ông bước sang tuổi 72.

  • Từ khóa
77308

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu