Thứ 7, 20/04/2024 10:23:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:46, 19/09/2014 GMT+7

Mọi hành động vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm

Thứ 6, 19/09/2014 | 16:46:00 1,855 lượt xem
BP - Đó là một trong những cam kết của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tại buổi làm việc với lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận tỉnh ủy, Ban giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước và đại diện các cơ quan thông tin đại chúng để thông báo tình hình triển khai Dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú, diễn ra ngày 18-9.

Đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại Bình Phước nêu ý kiến trong buổi làm việc

 
Theo thông báo của UBND tỉnh, dự án có tổng diện tích 14.531 ha thuộc địa bàn 5 xã (Tân Lập, Tân Hòa, Tân Lợi, Tân Hưng và Tân Phước) của huyện Đồng Phú. Đây là khu vực có nhiều lợi thế về thu hút đầu tư bởi dễ dàng kết nối với các tỉnh, thành phố trong khu kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự kiến quy hoạch khoảng 5.000-6.000 ha làm khu tái định canh, định cư cho nhân dân; khoảng 3.000-5.000 ha xây dựng cơ sở hạ tầng, còn lại thực hiện khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp. Dự án được triển khai sẽ tạo cơ hội phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nâng cao đời sống nhân dân, nhất là người dân trong vùng dự án. Đặc biệt, người dân địa phương còn được hưởng lợi từ việc tiếp cận khoa học - kỹ thuật, phương thức sản xuất hiện đại, giúp đẩy mạnh phát triển công nghiệp - dịch vụ, kể cả lĩnh vực nông nghiệp.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, đây là dự án có quy mô lớn, ảnh hưởng đến nhiều người dân trong khu vực. Để phát huy tính dân chủ, sau khi xây dựng dự thảo chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh đã chủ trương lấy ý kiến nhân dân trong vùng dự án nhằm tạo sự đồng thuận trước khi triển khai. Dự thảo này được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã và các điểm sinh hoạt dân cư nơi có đất bị thu hồi. Nhân dân được quyền góp ý, kiến nghị, đề xuất, phản ánh nguyện vọng với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng. Sau khi lấy ý kiến, UBND tỉnh mới hoàn thiện chính sách, trình HĐND tỉnh thông qua.

Các thành viên dự họp đề nghị làm rõ: Hướng xử lý những tài sản trên đất trước khi dự án đi vào thực hiện, hình thức xử lý những trường hợp tung tin thất thiệt, số hộ sinh sống thực tế trong vùng bị ảnh hưởng... Nhiều ý kiến cho rằng, muốn hạn chế khiếu nại, Ban chỉ đạo phải chủ động phối hợp các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường tuyên truyền để người dân biết quyền lợi và nghĩa vụ khi thực hiện dự án; gặp gỡ, động viên cán bộ, đảng viên trong vùng quy hoạch gương mẫu chấp hành chủ trương của tỉnh...Nhất là phải sớm công bố sơ đồ dự án và lộ trình thực hiện để người dân yên tâm sản xuất, sinh sống.

Sau khi giải trình các ý kiến đóng góp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm khẳng định: Dự án sẽ kết hợp hài hòa lợi ích của nhân dân trong khu vực với sự phát triển chung của tỉnh, bảo đảm các lợi ích chính đáng của nhân dân. Nhân dân yên tâm, tin tưởng vào sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, tránh bị kẻ xấu lợi dụng kích động, có những hành động quá khích. Mọi hành động vi phạm pháp luật, gây mất trật tự an toàn xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết sẽ trực tiếp đối thoại với nhân dân tại 5 xã trong vùng dự án.

Lâm Phương

 

  • Từ khóa
6189

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu