Thứ 3, 23/04/2024 16:56:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:39, 05/03/2015 GMT+7

Tổng thanh tra Chính phủ làm việc tại Bình Phước

Thứ 5, 05/03/2015 | 11:39:00 2,157 lượt xem
BP - Ngày 4-3, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh, Phó tổng thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình cùng đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đến làm việc tại Bình Phước.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện của các sở, ngành: Tài nguyên và môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã. Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai đã báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và kết quả triển khai kế hoạch thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, công tác phòng chống tham nhũng năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã đặt vấn đề về việc xử lý sau thanh tra, khó khăn trong quá trình xử lý; tình trạng đùn đẩy, né tránh, không đúng thẩm quyền hiện diễn ra ở nhiều nơi, Bình Phước đã làm như thế nào để xử lý vấn đề này? Ngoài lực lượng Thanh tra tỉnh thì các sở, ngành đã tự thanh tra, điều tra và xử lý trách nhiệm người đứng đầu như thế nào?...

Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho rằng: Phòng chống tham nhũng rất cần nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu

Chánh thanh tra tỉnh Phạm Phước Hải đã báo cáo, giải trình các câu hỏi của Tổng thanh tra Chính phủ: Về thanh tra trách nhiệm, Thanh tra tỉnh đã kiểm tra, nhắc nhở những sai sót nhỏ tại các huyện, thị xã; đồng thời thẩm tra, xác định trong việc giải quyết khiếu nại về đất đai ở các huyện Bù Gia Mập, Bù Đốp. Các vụ việc có ảnh hưởng đến dư luận, Thanh tra tỉnh đã kết hợp công an kinh tế để giải quyết. Đại diện UBND các huyện Bù Đốp, Bù Gia Mập, Đồng Phú và Sở Tài nguyên và môi trường, Công an tỉnh... cũng báo cáo tình hình phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; phối hợp giải quyết khiếu nại, ổn định cuộc sống của nhân dân giáp ranh với tỉnh Đắk Nông, khu vực giáp biên giới Campuchia. 

Tại buổi làm việc, qua đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng kiến nghị với Chính phủ sớm xem xét chủ trương thành lập huyện Phú Riềng; đồng thời xem xét hỗ trợ tài chính để Bình Phước thực hiện công tác ngoại giao biên giới và hỗ trợ cấp sổ đỏ cho các lâm trường nhằm hạn chế việc người dân lấn chiếm gây bất ổn xã hội.

Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục lập kế hoạch thanh tra có trọng tâm, trọng điểm và kết luận khách quan, đúng pháp luật. Đặc biệt, Bình Phước cần chú trọng tăng cường thanh tra trách nhiệm, tránh lòng vòng, đùn đẩy trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Việc triển khai giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp dân phải gắn với đối thoại.

Riêng công tác phòng chống tham nhũng và xây dựng ngành thanh tra, Tổng thanh tra Huỳnh Phong Tranh đề nghị cán bộ phải quan tâm, nêu cao  trách nhiệm của người đứng đầu; đẩy mạnh tuyên truyền, khen thưởng người tố cáo tham nhũng; nâng cao đạo đức, phẩm chất, năng lực của cán bộ; tránh những tiêu cực, nhất là tiêu cực trong ngành thanh tra. Những kiến nghị của tỉnh ngoài thẩm quyền của Thanh tra Chính phủ, đoàn ghi nhận và cho biết sẽ báo cáo Chính phủ giải quyết.

Nhật Linh

  • Từ khóa
6444

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu