Thứ 7, 20/04/2024 05:02:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 20:29, 13/12/2014 GMT+7

“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân

Thứ 7, 13/12/2014 | 20:29:00 207 lượt xem
BPO - Ngày 13-12, tại Trại giam Tống Lê Chân, Hội Liên hiệp thanh niên hai tỉnh Bình Phước - Bình Dương phối hợp với các trại giam: Tống Lê Chân, An Phước, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ hoàn lương lần thứ 3”.

Chương trình giao lưu góp phần động viên, giúp đỡ người lầm lỗi có động lực cải tạo, tái hòa nhập cộng đồng

Dự lễ có thiếu tướng Đỗ Tá Hảo, Cục trưởng Cục C86, Tổng cục VIII, Bộ Công an; lãnh đạo các trại giam, đại diện Hội Liên hiệp thanh niên hai tỉnh Bình Dương, Bình Phước…

Đại diện Đoàn thanh niên các huyện Hớn Quản, Đồng Phú, thị xã Bình Long, thị xã Đồng Xoài và trên 200 phạm nhân có thái độ cải tạo tích cực ở Trại giam Tống Lê Chân cùng tham gia buổi giao lưu.

Phát biểu khai mạc, đại tá Trần Đình Tâm, Giám thị Trại giam Tống Lê Chân khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của sự phối hợp giữa Hội Liên hiệp thanh niên hai tỉnh đối với công tác giáo dục, thắp sáng ước mơ hoàn lương và quá trình tái hòa nhập cộng đồng của các phạm nhân cải tạo tại các trại giam trên địa bàn.

Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn đã chia sẻ những vấn đề tâm lý về lối sống, ước mơ của tuổi trẻ. Tiến sĩ Sơn cũng khơi dậy tình yêu, niềm đam mê, ý chí và cách sống tự tin bằng những ước mơ đơn giản của mỗi người. Đó là sống hết mình bằng đôi bàn tay, khối óc, bằng nội lực của chính mình, tránh làm những điều phạm pháp.

Với những phạm nhân đang cải tạo, tiến sĩ Sơn đã động viên, kêu gọi sự kiên trì, nỗ lực cải tạo để tái hòa nhập cộng đồng.

Phạm nhân Nguyễn Trung Thành (TP. Hồ Chí Minh), hiện đang cải tạo tại Trại giam Tống Lê Chân về tội sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy. Chưa hết thời gian cải tạo, nhưng phạm nhân Thành luôn khao khát sẽ sớm hòa nhập cộng đồng, sống cuộc đời lương thiện, phụng dưỡng cha mẹ.

Thiếu tướng Đỗ Tá Hảo đã biểu dương những thành tích của Ban giám thị các trại giam, trại tạm giam hai tỉnh Bình Dương, Bình Phước trong công tác giáo dục phạm nhân, trang bị kiến thức, tạo dựng niềm tin để các phạm nhân chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng.

Phạm nhân Thành cũng mong ước, khi trở về sẽ là tuyên truyền viên tại cộng đồng nơi mình sinh sống. Qua đó sẽ tuyên truyền tác hại của ma túy đến cộng đồng, đặc biệt là thanh thiếu niên để các bạn trẻ tránh xa ma túy, tránh gây tổn thương cho chính mình, gia đình và xã hội.

Cũng tại buổi giao lưu, các phạm nhân được nghe anh Bùi Văn Vương, thành viên Câu lạc bộ “Vì ngày mai tươi sáng” thị xã Bình Long chia sẻ về những nỗ lực của bản thân khi trở về tái hòa nhập cộng đồng.

Dịp này, Trại giam Tống Lê Chân đã tặng nhiều phần quà nhằm động viên tinh thần các phạm nhân có ý thức cải tạo tốt.

Thiếu tướng Hảo đề nghị các trại giam cần huy động thêm sức mạnh, thường xuyên phát động các phong trào lồng ghép, giúp phạm nhân yên tâm cải tạo, hướng thiện. Đoàn thanh niên các cấp cũng nên nâng cao ý thức, trách nhiệm, có giải pháp giúp người lầm lỗi xóa đi mặc cảm, về với cộng đồng. Đồng thời nắm rõ từng hoàn cảnh phạm nhân, có kế hoạch giúp đỡ để họ tự tin hòa nhập với cộng đồng xã hội…

Linh Nga

  • Từ khóa
50469

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu