Thứ 6, 29/03/2024 15:53:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:40, 22/12/2014 GMT+7

Tôi sẽ hiến máu cho đến khi không thể

Thứ 2, 22/12/2014 | 13:40:00 115 lượt xem
BP - Bà Nguyễn Thị Liễu (1958) ở tổ 3, ấp 4, xã Minh Long (Chơn Thành) khẳng định như vậy, khi đã 23 lần hiến máu trong 8 năm qua.

Sinh ra và lớn lên ở Bến Tre, bà Liễu tham gia phục vụ chiến đấu, làm dân công tải đạn. Sau ngày đất nước thống nhất, gia đình bà đến xã Minh Long lập nghiệp. Khi các con đã trưởng thành, bà Liễu tích cực tham gia phong trào do xã phát động. Trong đó, hiến máu nhân đạo được bà quan tâm, bởi theo bà, không có hạnh phúc nào bằng hạnh phúc góp phần đem lại sự sống cho người khác.

Bà kể: Lần đầu tiên đi hiến máu bà cũng lo lắng. Tuy nhiên, cảm giác đó đã nhanh chóng được thay bằng niềm vinh dự, hạnh phúc. Từ đó, bà tích cực đi hiến máu dù tuổi càng ngày càng cao.

56 tuổi, lại hiến máu nhiều lần nên Hội chữ thập đỏ huyện và xã khuyến cáo không nên hiến máu nữa, nhưng bà Liễu vẫn năn nỉ cho tham gia hết năm 2014. Đợt hiến máu vừa qua, nghĩ là đợt tham gia cuối cùng, bà hỏi bác sĩ thì được biết, theo quy định đến 60 tuổi mới hết được hiến máu. Thế là bà cho biết, sẽ hiến máu đến hết 60 tuổi và khi không được hiến máu nữa bà sẽ tích cực vận động cho phong trào ngày càng mạnh.

Cảm mến hơn khi chúng tôi được nhiều người kể chuyện hiến máu “rất riêng” của bà. Trước đêm đi hiến máu, bà thức khuya nên huyết áp thấp, bác sĩ không cho hiến máu. Bà liền ra ngoài uống nước chanh để huyết áp ổn định và quay trở lại. Và bà rất vui khi kể về điều này.

Không chỉ tích cực hiến máu nhân đạo, bà Liễu còn tuyên truyền vận động nhiều người trở thành lực lượng hiến máu thường xuyên trong xã như các chị: Trần Thị Nga (3 lần), Trần Thị Mỹ (5 lần), Lê Thị Minh Huyền (7 lần), Đỗ Văn Hạnh (14 lần)...

Ông Đinh Hải Hưng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã cho biết: Phong trào hiến máu nhân đạo ở xã những năm qua luôn đạt và vượt chỉ tiêu là nhờ sự tham gia nhiệt tình của nhiều người, nhất là những người có uy tín như bà Nguyễn Thị Liễu. Đây là tấm gương người cao tuổi nhiệt huyết đã cổ vũ rất lớn phong trào.

Nhật Hạ

  • Từ khóa
50518

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu