Thứ 3, 16/04/2024 21:54:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:48, 13/12/2014 GMT+7

Những hộ DTTS bứt phá làm giàu

Thứ 7, 13/12/2014 | 13:48:00 144 lượt xem
BP - Ấp K’Liêu, xã Lộc Thạnh (Lộc Ninh) có hơn 200 hộ đồng bào dân tộc thiểu số chủ yếu sống bằng nghề nông. Nhờ áp dụng khoa học - kỹ thuật, nhiều hộ đã vươn lên khá, giàu. Điển hình là các hộ ông Lâm Vét và Điểu Hừa.

HAM HỌC HỎI

Ông Lâm Vét (54 tuổi) là một trong những người làm kinh tế giỏi tại xã Lộc Thạnh. Năm 1976, gia đình ông đến Lộc Ninh lập nghiệp, cuộc sống rất khó khăn vì chỉ biết trồng lúa. Sau này được cán bộ xã hướng dẫn cách trồng cây điều, cao su, ông quyết định chuyển đổi cây trồng. Mỗi lần Trạm khuyến nông huyện Lộc Ninh và Hội nông dân xã Lộc Thạnh tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật, ông đều tham gia học hỏi để áp dụng vào thực tế sản xuất của gia đình, nhờ đó năng suất cây điều, cây lúa đều tăng nên kinh tế dần ổn định, đời sống được cải thiện. Năm 2003, ông đã xây được căn nhà khang trang và gia đình hiện đang sở hữu 2 ha điều, 3 ha cao su trồng mới và 1 ha lúa, bình quân mỗi năm thu hơn 100 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

Vợ chồng ông Lâm Vét trong căn nhà mới 

“LÀM ÍT NHƯNG PHẢI CHẤT LƯỢNG”

Gia đình ông Điểu Hừa hiện có 2 ha điều và 1 ha lúa. Mỗi năm ông thu hơn 200 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Ông cho biết: “Không chỉ tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng trọt - chăn nuôi, tôi học hỏi thêm từ bạn bè, sách báo. Tôi luôn ý thức, nuôi con gì, trồng cây gì cũng phải tìm hiểu thật kỹ. Thấy được lợi ích mới làm và làm ít nhưng phải chất lượng”.

Là Chi hội phó chi hội cựu chiến binh, ông luôn làm tốt vai trò và đưa chi hội ngày một phát triển vững mạnh. Ông đã được tặng nhiều huy chương, bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành.

Ông Lâm Pholy, Trưởng ấp K’Liêu cho biết: Ông Lâm Vét và Điểu Hừa là những tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi của xã. Hai ông không chỉ đi đầu trong việc áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất mà còn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời tham gia bảo tồn và gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mình.                   

Hoàng Viện

  • Từ khóa
38036

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu