Thứ 6, 29/03/2024 17:41:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:41, 06/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Nguyễn Tiến Dũng

Thứ 6, 06/05/2016 | 09:41:00 22,912 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Nguyễn Tiến Dũng

Năm sinh: 10/10/1959

Giới tính: Nam 

Quê quán: Hồng Thuận, Giao Thủy, Nam Định

Nơi cư trú: Số nhà 27, Hà Huy Tập, Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: kinh

Tôn giáo: không

Giáo dục phổ thông: 10/10

Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Luật

Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

Nơi công tác: HĐND tỉnh Bình Phước

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ C Anh văn 

Ngày vào Đảng: 27/5/1988 - 27/5/1989

Là đại biểu HĐND: Đại biểu HĐND tỉnh khóa VII, VIII

Chương trình hành động:

Họ và tên ứng cử viên: Nguyễn Tiến Dũng

Kính thưa: Quý cô, bác, anh, chị đại diện cử tri của phường/xã...

Cách đây tròn 5 năm, tôi đã một lần báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Hôm nay, một lần nữa tôi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại thị xã Đồng xoài .

Trước hết, cho phép tôi gửi tới toàn thể quý vị đại biểu, quý cô, bác, anh, chị cử tri lời chào trân trọng nhất, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công cùng những lời cảm ơn sâu sắc về tình cảm mà cử tri đã dành cho tôi trong suốt nhiệm kỳ vừa qua…

Để tiện cho việc tìm hiểu và lựa chọn của cử tri, tôi xin báo cáo sơ lược về bản thân và dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 như sau:

1) Về quá trình của bản thân:

Tôi sinh ra và lớn lên tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định nhưng quá trình công tác và trưởng thành lại gắn bó chặt chẽ với mảnh đất Đồng Xoài rực lửa chiến công, cụ thể là:

- Năm 1979, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm, tôi về công tác tại huyện Đồng Phú cho đến ngày tái lập tỉnh Bình Phước.Trong 18 năm ở huyện, tôi đã từng làm cán bộ phòng giáo dục, cán bộ nghiên cứu tổng hợp, thư ký HĐND huyện, rồi làm Chánh Văn phòng UBND huyện được 2 năm (1995-1996).

- Từ ngày tái lập tỉnh Bình Phước đến nay, tôi được điều động về tỉnh và giữ các chức vụ từ Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, đến Chánh Văn Phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, rồi UVTT kiêm Trưởng Ban KT-NS HĐND tỉnh. Hiện nay tôi là tỉnh ủy viên, là Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Kính thưa quý vị đại biểu và cử tri ! 

Vì đã chọn Đồng Xoài Bình Phước là quê hương thứ hai, nên tôi cũng như cô, bác, anh, chị ở đây luôn toàn tâm, toàn ý làm việc để góp phần xây dựng quê hương mới ngày thêm giàu đẹp.

Trong những năm qua, dù ở cương vị công tác nào tôi cũng luôn coi trọng việc tham gia, đề xuất những giải pháp giúp cho HĐND tỉnh đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật; góp phần đưa nền kinh tế tỉnh nhà phát triển với tốc độ cao và ngày càng bền vững, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị được giữ vững… HĐND tỉnh đã thay mặt nhân dân quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, ban hành nhiều chính sách thu hút nguồn nhân lực, thu hút đầu tư và chế độ khuyến khích đối với CB-CC-VC các cấp trong tỉnh…

Những kết quả đạt được kể trên thật sự đáng trân trọng trong điều kiện tỉnh ta có điểm xuất phát thấp, nguồn thu ngân sách còn hạn hẹp và phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan. Bên cạnh đó, tôi đã cùng với các đồng chí trong TT. HĐND tỉnh thực hiện tốt vai trò chủ tọa, điều hành các kỳ họp HĐND tỉnh đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật; đã thí điểm thành công mô hình Ban của HĐND cấp xã, giúp cho việc hoàn thiện về tổ chức, nâng cao chất lượng, hiểu quả hoạt động của Chính quyền địa phương tuyến cơ sở…

Trong cuộc Bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Nhiệm kỳ này, tôi tiếp tục được về ứng cử tại quê hương, đó là 1 diễm phúc và thuận lợi rất lớn. Được gặp gỡ cử tri tôi thấy như gặp bà con trong nhà, để tiếp tục được nghe góp ý, nhắn gửi tâm tư và trao đổi về những vấn đề mà tôi và bà con cùng quan tâm…

Tôi hy vọng nếu 1 lần nữa được tham gia vào HĐND tỉnh, tôi sẽ có điều kiện thuận lợi để tiếp tục phát huy hơn nữa những đóng góp nói trên.

Căn cứ vào quy định của pháp luật, vào chức năng nhiệm vụ của đơn vị công tác và phạm vi công việc được giao, cùng với những kinh nghiệm tích lũy được qua 2 nhiệm kỳ liên tiếp làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi dự kiến Chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa thứ 3 với 1 số nội dung chủ yếu sau đây:

Một là: Phải liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri; thu thập, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền địa phương thì tổng hợp để tham mưu báo cáo, kiến nghị trung ương hoặc hướng dẫn công dân kiến nghị theo trình tự pháp luật quy định.

Hai là: Tham gia đầy đủ các kỳ họp và các hoạt động khác của HĐND; đề xuất việc cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước thành Nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo phù hợp với thực tế địa phương và có tính khả thi cao để trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

Ba là: Giúp HĐND tỉnh xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình giám sát về tình hình thực thi pháp luật, thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh và những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan về phát triển kinh tế - xã hội, ổn định - nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm trật tự - an toàn xã hội, chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách ở xã, phường và thôn, ấp, khu phố.

Bốn là: Kiến nghị HĐND quan tâm đầy đủ đến việc kiểm tra, đôn đốc công tác giải quyết khiếu nại – tố cáo, nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân.

Năm là: Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, khuyết điểm, gương mẫu chấp hành pháp luật; Thực hiện tốt các nhiệm vụ do HĐND, hoặc Chủ tịch HĐND phân công. Chịu trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.

Kính thưa quý vị đại biểu và cử tri !

Tôi vừa báo cáo dự kiến chương trình hành động với tư cách là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2011- 2016. Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu vào HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng đến mức cao nhất cùng với HĐND tỉnh nói chung và các vị đại biểu HĐND tỉnh được bầu ở thị xã Đồng Xoài phát huy những kinh nghiệm và kết quả đã đạt được trong 2 nhiệm kỳ vừa qua, góp phần đưa thị xã Đồng Xoài và tỉnh Bình Phước phát triển nhanh hơn nữa, mạnh hơn nữa…

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng nếu không được cử tri tín nhiệm bầu cử, tôi vẫn phải cố gắng để thực hiện tốt nhiệm vụ của một cán bộ - công chức nhà nước là công bộc của dân, vì nhân dân mà phục vụ như Bác Hồ đã dạy…

Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn quý cô, bác, anh, chị đại diện cử tri đã dành cho tôi khoảng thời gian quý báu để trình bày; Xin cảm ơn cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc  địa phương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tạo điều kiện cho tôi và toàn thể cử tri trong cuộc gặp gỡ này. Xin kính chúc sức khỏe quý vị đại biểu và toàn thể cử tri, chúc cho cuộc bầu cử sắp tới của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng kính chào!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15577

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu