Thứ 6, 29/03/2024 15:29:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:56, 21/11/2014 GMT+7

Tôn vinh tài năng sáng tạo phục vụ phát triển đất nước

Thứ 6, 21/11/2014 | 13:56:00 1,363 lượt xem
BPO - Tối ngày 20-11, Hội Khuyến học Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Dân trí phối hợp tổ chức trao Giải thưởng "Nhân tài Đất Việt" năm 2014.

 Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam trao giải Nhất lĩnh vực CNTT cho nhóm tác giả công trình

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tạo Phạm Vũ Luận tới dự.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gửi lẵng hoa chúc mừng các tác giả đạt giải.

Được khởi xướng từ năm 2005, đến nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã phát hiện, tôn vinh rất nhiều tài năng của đất nước trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực CNTT- TT, Khoa học, Y dược, Môi trường...

Cũng qua thời gian ấy, “Nhân tài Đất Việt” đã trở thành một thương hiệu uy tín cho các tác giả, công trình đạt giải, đồng thời là địa chỉ kết nối những người đam mê, yêu thích sáng tạo CNTT, trong đó có rất nhiều bạn trẻ. Điều đáng chú ý là rất nhiều công trình giành được giải thưởng đã được ứng dụng thực tế hiệu quả, góp phần thúc đấy sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho nền kinh tế đất nước. Bên cạnh đó, có nhiều sản phẩm được giới khoa học - công nghệ quốc tế ghi nhận.

Theo Ban Tổ chức, bất ngờ lớn và cũng là điểm thành công nhất của “Nhân tài Đất Việt 2014” trong lĩnh vực CNTT chính là chất lượng vượt trội của các sản phẩm ở cả 3 hệ thống sản phẩm: “CNTT Thành công”, “CNTT Triển vọng”, “CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động”.

Năm nay, nhằm khích lệ các thí sinh đoạt giải, ngoài các phần thưởng dành cho giải Nhất, Nhì, Ba, các tác giả còn được nhận nhiều ưu đãi và hỗ trợ từ phía Ban Tổ chức và nhà tài trợ (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam -VNPT), đặc biệt là các tác giả thuộc diện học sinh, sinh viên có sản phẩm lọt vào chung khảo.

Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba trong lĩnh vực CNTT; trao 1 giải Đặc biệt trong lĩnh vực Môi trường; 1 giải Nhất trong lĩnh vực Khoa học; 2 giải Nhất trong lĩnh vực Y dược; 1 giải Khuyến tài nhằm khuyến khích tài năng.

Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các thí sinh, các tác giả đạt giải thưởng năm nay.

Khẳng định thành công của những sản phẩm, công trình đạt giải “Nhân tài Đất Việt”, ngoài niềm say mê, sáng tạo với mong muốn được cống hiến cho đất nước, cho khoa học của các tác giả còn có phần đóng góp to lớn của ngành Giáo dục-Đào tạo và công sức của các thầy cô giáo, ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn ngày càng có nhiều tài năng trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học-công nghệ, góp phần đắc lực cho công cuộc phát triển đất nước.

Nguồn Chinhphu.vn

  • Từ khóa
6255

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu