Thứ 7, 20/04/2024 17:23:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:30, 19/10/2018 GMT+7

Tọa đàm thực trạng và giải pháp công tác MTTQ Việt Nam

Thứ 6, 19/10/2018 | 22:30:00 1,031 lượt xem
BPO - Ngày 19-10, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiện cứu khoa học thuộc Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tọa đàm “Vai trò của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay - thực trạng và giải pháp”.

Ông Tạ Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiện cứu khoa học MTTQ Việt Nam và ông Nguyễn Quang Toản, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban  MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì tọa đàm.

Đại biểu dự tọa đàm

Những năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp luôn nỗ lực phát huy vai trò trách nhiệm trong hệ thống chính trị, nội dung và phương thức hoạt động thường xuyên đổi mới, trách nhiệm đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân ngày càng rõ nét. Nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội xây dựng đảng, chính quyền ngày càng thiết thực. Vị trí, vai trò của MTTQ ngày càng được nâng cao góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của MTTQ các cấp còn bộc lộ những hạn chế, như: phương thức tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc còn chưa theo kịp những yêu cầu mới của xã hội; chưa thường xuyên và thiếu cơ chế phối hợp với các tổ chức thành viên trong việc nắm bắt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân; các phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng còn chồng chéo hoặc mang tính hình thức; một bộ phận không nhỏ trong nhân dân còn chưa thực sự hiểu về tổ chức mặt trận và công tác mặt trận.

Tại hội thảo, đại biểu thảo luận phân tích làm rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác mặt trận trong giai đoạn hiện nay; phân tích, đánh giá thực trạng vai trò của MTTQ trong hoạt động tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết, tăng cường sự đồng thuận xã hội; tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thảo luận tìm các giải pháp góp phần thực hiện tốt hơn quyền và trách nhiệm của MTTQ trong tình hình mới...

Quang Minh

  • Từ khóa
9709

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu