Thứ 6, 29/03/2024 07:53:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:38, 01/07/2016 GMT+7

Tọa đàm báo đảng khu vực Đông Nam bộ: Nhiều chia sẻ thiết thực

Thứ 6, 01/07/2016 | 09:38:00 68 lượt xem
BP - Ngày 30-6, tại TP. Vũng Tàu, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã đăng cai tổ chức chương trình tọa đàm báo đảng khu vực miền Đông Nam bộ.

Đây là hoạt động thường niên của các cơ quan báo đảng khu vực miền Đông Nam bộ nhân kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6) nhằm tạo điều kiện để các cơ quan báo giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ, giúp đỡ nhau để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát hành báo và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa các cơ quan báo đảng trong khu vực.

Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đặng Minh Thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Nguyễn Bé, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đại diện ban biên tập, biên tập viên, phóng viên của 6 cơ quan báo khu vực miền Đông Nam bộ, gồm: Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu trao cờ luân lưu cho Báo Bình Dương đăng cai tổ chức năm 2017

Tại buổi tọa đàm, các cơ quan báo đảng đã tham luận về các vấn đề: Thu quảng cáo trên báo in và báo điện tử để hỗ trợ xuất bản của Báo Long An; xây dựng và phát triển tòa soạn hội tụ đa phương tiện của Báo Bình Dương; hiệu quả phát hành của Báo Tây Ninh; đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ của Báo Đồng Nai... 

Tham luận của Báo Tây Ninh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Báo Tây Ninh phối hợp với Bưu điện tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt công tác phát hành báo, tạp chí rộng khắp đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân, nhất là vùng sâu, xa, biên giới. Nhận thấy tổ dân cư tự quản là nơi rất cần báo để sinh hoạt, từ đầu năm 2015, Báo Tây Ninh đã chính thức phát hành báo đến tất cả tổ dân cư tự quản trên địa bàn tỉnh, nâng tổng số báo phát hành từ 7.500 tờ/kỳ lên 15.000 tờ/kỳ và trở thành một trong những tờ báo đảng có số lượng phát hành cao nhất trong khu vực Đông Nam bộ.

Các đại biểu đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm, cách làm hay trong thực tiễn hoạt động, nhất là xoay quanh vấn đề làm thế nào để nâng cao chất lượng nội dung báo đảng địa phương và phát triển nguồn thu nội bộ để đảm bảo một phần chi phí xuất bản.

Ngày 29-6, các cơ quan báo ngoài giao lưu văn nghệ còn tổ chức các trò chơi vận động sôi nổi, như: “Đá bóng siêu cấp”, “Đưa nước về đảo”, “Xây tháp”, “Cắm mốc chủ quyền”, “Đoàn thuyền hải quân”... Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Báo Long An, nhì Báo Tây Ninh, ba Báo Bình Phước, các báo còn lại giải khuyến khích.

Dịp này, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao cờ luân lưu cho Báo Bình Dương đăng cai tổ chức vào năm 2017.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
92160

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu