Thứ 3, 19/03/2024 16:49:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:14, 23/01/2016 GMT+7

Tổ trưởng khu phố hết lòng vì dân

Thứ 7, 23/01/2016 | 08:14:00 2,107 lượt xem
BP - Mang trong mình phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, người lính trinh sát Nguyễn Bá Lâm (SN1959) sau khi về phục viên đã tích cực tham gia công tác tại địa bàn. Trưởng khu phố 3, phường Tân Đồng (Đồng Xoài), bao năm qua luôn hết lòng vì cuộc sống của người dân trong khu phố, được mọi người tin yêu và kính trọng.

Sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, năm 21 tuổi Nguyễn Bá Lâm theo tiếng gọi của Đảng lên đường ra trận và được biên chế là lính trinh sát của Tỉnh đội Sông Bé. Ông cũng tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia. Năm 1982, sau khi phục viên ông Lâm về làm bảo vệ tại Lâm trường Mã Đà, huyện Đồng Phú. Sau đó, ông trở về sinh sống và làm kinh tế gia đình tại khu phố 3, phường Tân Đồng.

Khi trở về địa phương, ông tham gia đội dân quân tự vệ, Trưởng an ninh khu phố 3, làm Tổ phó khu phố. Bằng sự nhiệt tình, năng nổ, ông Lâm được nhân dân tín nhiệm, tin yêu và đề bạt là Tổ trưởng khu phố từ năm 2013 đến nay. Thời gian đầu khi mới làm tổ trưởng, khu phố ông Lâm quản lý là một địa bàn đông dân, đa phần công nhân ở trọ nên rất phức tạp và khó quản lý. Tình hình an ninh bất ổn, nạn trộm cắp xảy ra thường xuyên. Với phẩm chất người lính Cụ Hồ, ông đến từng gia đình, khu trọ trong khu phố để tìm hiểu về đời sống của họ. Nhận thấy do hoàn cảnh người dân còn nhiều khó khăn, nhận thức chưa cao nên mới xảy ra những tệ nạn không đáng có. Từ đó, ông lên danh sách những gia đình, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt để thường xuyên quan tâm động viên giúp đỡ họ vượt qua khó khăn.

Trưởng khu phố Nguyễn Bá Lâm

Chính vì sự cố gắng ấy, khu phố 3 do ông quản lý từ một khu dân cư nghèo, an ninh bất ổn, đã trở thành khu phố 3 năm liền đạt danh hiệu Khu phố văn hóa; 5 năm liền không xảy ra vấn đề bạo lực gia đình và được tặng nhiều giấy khen của thị xã...

Bà Hoàng Thị Vinh, một người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong khu phố 3 chia sẻ: “Ông Lâm rất quan tâm chăm sóc đời sống nhân dân, đặc biệt hộ nghèo như chúng tôi. Bản thân tôi bao nhiêu năm nay đi lượm ve chai, không nhà ở, về đây được ông Lâm xin cho nhập khẩu. Rồi ông đi vận động mượn đất, mượn nhà cho ở. Không có ông, tôi  chẳng biết phải ở đâu...”.

Không chỉ quan tâm đến đời sống từng hộ trong khu phố, bao năm qua vì chứng kiến cảnh người dân đi lại khó khăn do hạ tầng giao thông kém, ông Lâm đã tích cực huy động nhà nước và nhân dân cùng làm 2 con đường rộng 3,5m, dày 22cm là đường bê tông khang trang rộng rãi.

Không chỉ làm tốt công tác xã hội, ông Lâm còn tích cực tăng gia sản xuất, xây dựng kinh tế gia đình, nuôi dạy con chăm ngoan học giỏi. Con trai cả hiện là giáo viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đồng Phú. Người con thứ 2 học xong trung cấp cơ khí nay về làm trong doanh nghiệp tại địa phương. Người con thứ 3 hiện đang học Đại học Y Vĩnh Long. Còn con gái út đang là sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước. Hộ ông nhiều năm liền đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, là điển hình cho mọi người noi theo.

Thành Nguyện

  • Từ khóa
1937

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu