Thứ 6, 29/03/2024 15:08:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:17, 05/03/2019 GMT+7

Tổ hợp tác đan lát tạo việc làm cho thanh niên nông thôn

Thứ 3, 05/03/2019 | 14:17:00 597 lượt xem

BP - Nhằm tạo việc làm cho đoàn viên, thanh niên cũng như giúp người dân tận dụng thời gian nhàn rỗi có thêm thu nhập, Huyện đoàn Hớn Quản, Đoàn xã Tân Hưng (Hớn Quản) phối hợp Công ty thương mại gia công đan lát Minh Nguyễn (Bình Long) ra mắt Tổ hợp tác đan lát xã Tân Hưng. Tổ hợp tác có 50 hội viên là đoàn viên thanh niên, người lao động ở xã Tân Hưng.

Các thành viên Tổ hợp tác đan lát xã Tân Hưng được hướng dẫn cách đan ghế nhựa giả mâyCác thành viên Tổ hợp tác đan lát xã Tân Hưng được hướng dẫn cách đan ghế nhựa giả mây

Anh Trương Văn Nga, Phó bí thư Huyện đoàn cho biết: Huyện đoàn Hớn Quản đã yêu cầu các cơ sở đoàn xây dựng tổ hợp tác phù hợp với điều kiện thực tế. Lựa chọn mô hình đan lát, tôi nghĩ rất phù hợp thanh niên xã Tân Hưng nói riêng và thanh niên Hớn Quản. Vì thanh niên vừa không phải bỏ vốn, bỏ công nhiều mà lại cho thu nhập cao. Mô hình này không chỉ giải quyết vấn đề thu nhập, mà còn là cách để đoàn viên thanh niên tránh xa các tệ nạn xã hội. Ngoài ra, người dân ở xã Tân Hưng cũng có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi để tăng nguồn thu cho gia đình.

Tham gia tổ hợp tác, đoàn viên, thanh niên và người dân xã Tân Hưng đã được nhân viên Công ty thương mại gia công đan lát Minh Nguyễn tổ chức tập huấn, đào tạo miễn phí. Ông Nguyễn Văn Đức, Giám đốc công ty cho biết: Với mong muốn tạo việc làm cho thanh niên và lao động tự do, cơ sở sẵn sàng hỗ trợ dạy việc, vốn và bao tiêu sản phẩm. Sau khi được tập huấn, người làm nhanh có thể làm từ 1-2 sản phẩm ghế nhựa giả mây/ngày, thu nhập 100 ngàn đồng đối với những sản phẩm có họa tiết đơn giản. Nếu ai làm được những sản phẩm cầu kỳ hơn thì thu nhập sẽ tăng cao, có người thu nhập 1 triệu đồng/ngày.

Hiện nay, các mô hình đan lát, đặc biệt là đan ghế nhựa giả mây được Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và Công ty thương mại gia công đan lát Minh Nguyễn triển khai ở nhiều cơ sở đoàn, góp phần tạo thêm thu nhập cho thanh niên và lao động nhàn rỗi.

Thanh Nga

  • Từ khóa
82359

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu