Thứ 6, 29/03/2024 03:42:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:00, 11/07/2017 GMT+7

Tổ đài thông tin Bà Rá đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt

Thứ 3, 11/07/2017 | 08:00:00 2,979 lượt xem
BP - Thành lập năm 1991 cùng với sự thành lập của Trạm phát sóng truyền hình Bà Rá, hơn 26 năm qua, cán bộ, chiến sĩ Tổ đài thông tin Bà Rá thuộc Bộ CHQS tỉnh luôn đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời cho lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong mọi tình huống.

Ở độ cao 723m so với mặt nước biển, ngay trên đỉnh núi Bà Rá (Phước Long) là Tổ đài thông tin Bà Rá thuộc biên chế của Đại đội thông tin Bộ CHQS tỉnh. Những năm đầu mới thành lập, cơ sở vật chất của tổ còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, công nghệ thông tin chưa phát triển. Để đảm bảo duy trì liên lạc thông suốt với trên và chỉ đạo hoạt động của các huyện, thị xã thuộc quyền phải sử dụng hệ thống thông tin đa dạng của các mạng vô tuyến điện sóng ngắn, sóng cực ngắn, hệ thống tổng đài trong liên lạc hữu tuyến điện nên quân số của tổ đài khi đó được biên chế hơn một tiểu đội. Khi mới thành lập, Bộ CHQS tỉnh phân công quân số của Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 Phú Lợi lên chặt cây rừng, cắt cỏ làm nhà tranh vách đất cho tổ đài. Bộ CHQS tỉnh cũng quan tâm xây bể chứa nước mưa nhưng chỉ đủ ăn uống. Mùa khô đến, cán bộ, chiến sĩ chia ca xuống núi tắm, khi lên tranh thủ gùi nước leo từng bậc lên đỉnh núi.

Chiến sĩ Đại đội thông tin, Bộ CHQS tỉnh trong một phiên làm việc thu phát điện thông tin vô tuyến điện

Hiện nay, được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, nơi ăn chốn ở của tổ đài đã khang trang hơn. Tỉnh đã xây nhà cấp 4 rộng rãi, thoáng mát, tu sửa và xây thêm 2 bể lớn chứa nước mưa. Từ việc trang bị máy móc hiện đại và sự chủ động khai thác công nghệ thông tin nên tổ đài biên chế giảm chỉ còn một vài đồng chí.

Thiếu tá Lê Thanh Vũ, cán bộ tổ đài cho biết: Thời tiết trên đỉnh Bà Rá rất khắc nghiệt, nhất là vào mùa mưa giông, sấm sét ảnh hưởng nhiều tới các phiên liên lạc... Thời tiết trên đỉnh núi cũng thay đổi rất nhanh, một ngày chúng tôi trải qua 4 mùa, liên tục phải thích ứng với thời tiết ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng cán bộ, chiến sĩ đã khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo liên lạc với Bộ tổng tham mưu và Quân khu 7 luôn thông suốt, chuyển điện và nhận điện kịp thời, không để tình trạng đứt phiên liên lạc xảy ra trong quá trình trực máy. Hằng năm, tổ thực hiện hàng ngàn phiên liên lạc thông suốt, là trạm trung gian chuyển tiếp cho các huyện về tỉnh, đảm bảo liên lạc cho chỉ huy các cấp hiệp đồng với những đơn vị bạn đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Lê Huy Chung (Bộ CHQS tỉnh)

  • Từ khóa
3957

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu