Thứ 6, 29/03/2024 14:47:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:50, 04/05/2016 GMT+7

Tổ chức và biên chế của phòng văn hóa - thông tin

Thứ 4, 04/05/2016 | 14:50:00 137 lượt xem
BPO - Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Nội vu vừa ban hành Thông tư liên tịch số 06/2016/TTLT-BTTTT-BNV hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền thông thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Phòng Văn hóa và Thông tin thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

Theo đó, Phòng Văn hóa và Thông tin là cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có chức năng tham mưu, giúp UBND cấp huyện thực hiện quản lý nhà nước về: báo chí; xuất bản; bưu chính; viễn thông; công nghệ thông tin; phát thanh truyền hình; thông tin cơ sở; thông tin đối ngoại và hạ tầng thông tin trên địa bàn.

 Phòng Văn hóa và Thông tin có trưởng phòng, không quá 3 phó trưởng phòng và các công chức khác, trong đó có 1 lãnh đạo phòng phụ trách lĩnh vực thông tin và truyền thông. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước UBND, chủ tịch UBND cấp huyện và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của phòng.

Các phó trưởng phòng giúp trưởng phòng, chịu trách nhiệm trước trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Việc bổ nhiệm trưởng phòng và phó tTrưởng phòng do chủ tịch UBND cấp huyện quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do UBND cấp tỉnh ban hành và theo quy định của pháp luật. Việc miễn nhiệm, cách chức, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ, chính sách khác đối với trưởng phòng và phó trưởng phòng thực hiện theo quy định của pháp luật.

Biên chế công chức của Phòng Văn hóa và Thông tin do chủ tịch UBND cấp huyện quyết định trong tổng biên chế công chức được UBND cấp tỉnh giao. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ xây dựng kế hoạch biên chế công chức theo quy định của pháp luật bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

NN

  • Từ khóa
54863

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu