Thứ 5, 25/04/2024 12:50:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:43, 04/06/2013 GMT+7

Tổ chức trọng thể Lễ tang đồng chí Hồ Đức Việt

Thứ 3, 04/06/2013 | 08:43:00 2,369 lượt xem


Linh cữu đồng chí Hồ Đức Việt quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia

Ngày 3-6, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tổ chức Trung ương Đảng và gia đình đã tổ chức trọng thể lễ tang đồng chí Hồ Đức Việt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương theo nghi thức lễ tang cấp Nhà nước.

Đoàn Ban Chấp hành Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu, Đoàn Chủ tịch nước do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu, Đoàn Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu, Đoàn Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu, Đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Chủ tịch Huỳnh Đảm dẫn đầu, đã đến viếng đồng chí Hồ Đức Việt và chia buồn cùng gia quyến.

Các đồng chí: Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và Nguyễn Minh Triết; Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng nhiều đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đã đến viếng, gửi vòng hoa viếng đồng chí Hồ Đức Việt và chia buồn cùng gia quyến.

Ghi sổ tang chia buồn với gia đình đồng chí Hồ Đức Việt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xúc động viết: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Hồ Đức Việt, Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Nguyên đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội - Người có nhiều công lao đóng góp trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mất đi là một tổn thất đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với gia đình, người thân, đồng chí và bạn bè."

Hơn 400 đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương, các địa phương trong cả nước; các đại sứ quán và tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã đến viếng và gửi vòng hoa viếng đồng chí Hồ Đức Việt.

Đúng giờ 15 giờ, Lễ truy điệu đồng chí Hồ Đức Việt được cử hành trọng thể.

Dự Lễ truy điệu có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Lễ tang; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các cơ quan, đoàn thể ở Trung ương và địa phương, cùng gia đình, đồng chí, bạn bè của đồng chí Hồ Đức Việt.

Tại Lễ truy điệu, đồng chí Lê Hồng Anh đã xúc động ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của đồng chí Hồ Đức Việt.

Đồng chí Hồ Đức Việt, sinh ngày 13/8/1947, trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước và cách mạng ở xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Từ nhỏ, đồng chí đã được tiếp thu tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng kiên cường của ông, cha và các nhà cách mạng yêu nước của quê hương. 

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Hồ Đức Việt từ trần

Hơn 45 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Hồ Đức Việt luôn trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, kế tục truyền thống yêu nước và cách mạng hào hùng của quê hương và gia đình, một tấm gương về sự tận tuỵ, sáng tạo trong công tác. Ở bất cứ cương vị nào, Đồng chí luôn bám sát thực tiễn, bằng tư duy nhạy bén, năng động, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và đã có những đóng góp cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vượt qua nhiều khó khăn, đưa sự nghiệp cách mạng tiến lên.

Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí đã từng đảm nhiệm chức vụ Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh ủy của hai tỉnh: Quảng Ninh, Thái Nguyên. Đồng chí có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam và của địa phương.

Trên cương vị là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Hồ Đức Việt đã có nhiều đóng góp vào việc xây dựng và cụ thể hóa đường lối, nghị quyết của Đại hội Đảng, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong các lĩnh vực công tác, đặc biệt là công tác tổ chức xây dựng Đảng. Với trách nhiệm người đứng đầu cơ quan tham mưu của Đảng về công tác tổ chức-cán bộ, Đồng chí đã chủ động đề xuất nhiều chủ trương, chính sách quan trọng về tổ chức và cán bộ, thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng về công tác cán bộ, chăm lo kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan làm công tác tổ chức cán bộ, xây dựng và rèn luyện đội ngũ những người làm công tác tổ chức-cán bộ.

Là đại biểu Quốc hội các khóa IX, X, XI, XII, Đồng chí tham gia Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường, đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, luôn xứng đáng là người đại biểu của nhân dân. Là Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật (khóa XI), Đồng chí thường xuyên chăm lo, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với nhân dân các nước theo đường lối quan điểm của Đảng.

Trong công tác và cuộc sống, đồng chí Hồ Đức Việt luôn gắn bó nghĩa tình với quê hương, bè bạn, đồng chí và đồng nghiệp. Đối với gia đình, đồng chí là người con, người chồng, người cha, người ông nhân hậu, mẫu mực.

Ghi nhận những thành tích và cống hiến của đồng chí Hồ Đức Việt, Đảng và Nhà nước ta đã tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất, Huân chương Lao động hạng nhất, Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Cùng ngày, Lễ an táng đồng chí Hồ Đức Việt được tổ chức tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
5525

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu