Thứ 7, 20/04/2024 22:16:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:38, 29/08/2015 GMT+7

Tổ chức tháng an toàn phòng cháy, chữa cháy

Thứ 7, 29/08/2015 | 14:38:00 116 lượt xem

 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 181/KH-UBND về việc tổ chức thực hiện “Tháng an toàn phòng cháy và chữa cháy (tháng 10-2015) và “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (ngày 4-10).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành; hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và cứu hộ (CNCH) cho các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình. Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, nhất là những nơi có nguy cơ xảy ra cháy; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn PCCC theo quy định của pháp luật.

Đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kịp thời tham mưu Ban chỉ đạo PCCC rừng tỉnh, chỉ đạo Ban chỉ đạo PCCC rừng các huyện, thị, Chi cục kiểm lâm và Hạt kiểm lâm các huyện,thị; các chủ rừng, các địa phương có rừng tổ chức kiểm tra công tác PCCC tại các khu rừng có nguy cơ xảy ra cháy cao; tổ chức xây dựng phương án phối hợp chữa cháy rừng trong mùa hanh khô năm 2015-2016 để chủ động đối phó với các đám cháy rừng xảy ra tại địa phương.

Đối với thủ trưởng các sở, ban, ngành phải xây dựng kế hoạch tự tổ chức kiểm tra an toàn PCCC tại trụ sở làm việc, nhà ở công vụ và những nơi có nguy hiểm về cháy, nổ trong phạm vi quản lý; củng cố, duy trì hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở; xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của đơn vị mình, chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Tổ chức đợt tuyên truyền sâu rộng về công tác PCCC, trong đó chú trọng tuyên truyền phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành đến cán bộ công nhân viên trong cơ quan, đơn vị mình.

Đối với UBND các huyện, thị xã chỉ đạo đơn vị văn hóa - thông tin phối hợp lực lượng công an xây dựng tin, bài, chuyên mục, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở; tổ chức tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trong các buổi họp dân; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trong các buổi họp dân; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cổ động về công tác PCCC tại các tuyến đường nội ô trung tâm hành chính, các khu dân cư, nơi tập trung đông người; đảm bảo không để xảy ra cháy, nổ và tổ chức khắc phục kịp thời hậu quả các vụ cháy, nổ xảy ra.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra công tác an toàn PCCC; duy trì hoạt động lực lượng PCCC cơ sở, trang bị phương tiện, dụng cụ PCCC, đảm bảo nguồn nước nhằm chủ động và đáp ứng yêu cầu khi có cháy, nổ xảy ra. Rà soát bổ sung, xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và tổ chức học, thực tập phương án chữa cháy theo quy định; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cổ động về công tác PCCC.

NN

 

  • Từ khóa
52244

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu