Thứ 5, 18/04/2024 20:52:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:30, 23/10/2014 GMT+7

Dự án “Ngân hàng bò”: Cơ hội mới cho hộ nghèo

Thứ 5, 23/10/2014 | 07:30:00 116 lượt xem
BP - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ hộ nghèo dưới nhiều hình thức khác nhau, như: xây nhà chữ thập đỏ, hũ gạo tình thương, tặng quà, khám chữa bệnh nhân đạo... và dự án “Ngân hàng bò”...

Sau khi Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động dự án “Ngân hàng bò”, các cấp hội trong tỉnh đã rà soát đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và lập danh sách người được hưởng, sau đó vận động nguồn lực. Qua 2 năm thực hiện, toàn hội đã vận động được 75 con bò (trị giá 1 tỷ đồng) trao cho 70 hộ nghèo, trong đó Trung ương Hội hỗ trợ 244,392 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bò cho hộ nghèo

Ông Văn Xuân Góp, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Dự án “Ngân hàng bò” đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, giúp đỡ nhiều hộ nghèo dần ổn định cuộc sống. Đây là hình thức trao cho người nghèo “cần câu” chứ không phải cho “con cá”, tạo cho họ cơ hội thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước”.

Anh Huỳnh Văn Si (44 tuổi), trú phường Sơn Giang (TX. Phước Long) không có đất canh tác nên hàng ngày anh phải đi làm thuê đủ việc, từ nhặt đá làm đường đến lượm điều, hái cà phê, bóc vỏ lụa hạt điều... để nuôi vợ con. Hội đã trao tặng gia đình anh 1 con bò (trị giá 15 triệu đồng). Anh cho biết: “Từ ngày được nhận bò tôi thấy tất bật hơn. Nhưng bù lại tôi rất phấn khởi và có thêm động lực để cố gắng làm việc và thoát nghèo”.

Cũng như anh Si, anh Nguyễn Thanh Hải là chủ hộ nghèo ở xã Tiến Hưng (TX. Đồng Xoài) được trao 1 con bò sinh sản (trị giá 13 triệu đồng). Gia đình anh Hải có 2 con đang tuổi đi học, anh và vợ thường xuyên đau bệnh, nguồn thu nhập của gia đình không ổn định. Con bò là động lực cho gia đình anh cố gắng vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.

Với nhiều chính sách hỗ trợ người nghèo thì dự án “Ngân hàng bò” đã mở thêm một hướng đi mới cho các hộ nghèo. Bên cạnh sự hỗ trợ, giúp đỡ về bò giống sinh sản, sự tự lực, tự cường vươn lên sẽ là yếu tố giúp các hộ thoát nghèo bền vững.                                         

Nguyễn Thị An

  • Từ khóa
37872

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu