Thứ 7, 20/04/2024 11:57:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:18, 04/09/2015 GMT+7

Nghệ An

Tổ chức Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 46

Thứ 6, 04/09/2015 | 09:18:00 1,135 lượt xem
BPO - Ngày 3-9, tại Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Nam Đàn đã tổ chức Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 46 theo nghi lễ cổ truyền của dân tộc.

Lễ giỗ Bác được tổ chức theo nghi thức truyền thống với 4 Lễ gồm: Lễ khai quang, Lễ yết cáo, Lễ đại tế và Lễ tạ. Cùng với việc tổ chức lễ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ giỗ Bác còn được tổ chức ở một số di tích liên quan như: Nhà thờ dòng họ Nguyễn Sinh, Nhà thờ dòng họ Hoàng Xuân, quê Nội và quê Ngoại Bác. 


Các tầng lớp nhân dân dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngay từ sáng sớm, đông đảo nhân dân xã Kim Liên-quê hương Bác cùng người dân các địa phương đã tập trung về Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh để dự Lễ giỗ lần thứ 46 của Người. Những bó hoa thơm, những trái ngọt của mọi miền đất nước được đặt lên bàn thờ Bác một cách trang trọng. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, những người con từ mọi miền Tổ quốc đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ghi nhớ công ơn to lớn của Bác đối với dân tộc. 

Đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo huyện Nam Đàn, xã Kim Liên, cán bộ nhân viên Khu di tích Kim Liên; đại biểu dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân và các tầng lớp nhân dân đã dâng hoa, dâng hương trước anh linh của Bác, nguyện tiếp tục đi theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn; đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương Nghệ An cũng như huyện Nam Đàn ngày càng giàu mạnh. 

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn, cán bộ Khu di tích Kim Liên, dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu mộ thân mẫu của Bác là bà Hoàng Thị Loan ở núi Động Tranh, xã Nam Giang (huyện Nam Đàn). 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
13921

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu