Thứ 7, 20/04/2024 14:56:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:42, 08/06/2016 GMT+7

Tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016

Thứ 4, 08/06/2016 | 09:42:00 701 lượt xem
BP - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Văn bản số 2413/BGDĐT-CTHSSV về việc tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016. Để triển khai có hiệu quả chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016, Bộ GD-ĐT yêu cầu sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Thanh niên tình nguyện tuyên truyền pháp luật ở thị trấn Thanh Bình, Bù Đốp Ảnh: K.B

Căn cứ nội dung của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, các đơn vị cần tập trung chỉ đạo thực hiện 2 chiến dịch và 1 chương trình đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả, gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Khi xây dựng nội dung của các chiến dịch, chương trình cần đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên khi tham gia tình nguyện.

Đối với chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh:

Đối tượng tham gia là cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ, học sinh, sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp. Nội dung hoạt động là tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới; Xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; Tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội; Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Đền ơn, đáp nghĩa, vì đàn em thân yêu; Sinh hoạt hè cho thiếu nhi; Hướng về biên giới, biển đảo; Tình nguyện quốc tế... Chú trọng đẩy mạnh hoạt động tình nguyện tại chỗ với các nội dung phong phú, phù hợp để thu hút số đông học sinh, sinh viên tham gia.

Đối với chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ:

Đối tượng tham gia là cán bộ, giáo viên trẻ, học sinh các trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên. Nội dung hoạt động là tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, an sinh xã hội; Bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc; Tuyên truyền về nếp sống văn minh đô thị; Tuyên truyền về biển đảo, chủ quyền biển đảo; Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và trách nhiệm của học sinh đối với gia đình, nhà trường và xã hội...

Chương trình Tiếp sức mùa thi:

Nội dung hoạt động là tuyên truyền, thông tin về chương trình trên các trang tin điện tử, phương tiện thông tin tại các trường; Phản ánh các trường hợp thí sinh khó khăn cần hỗ trợ; Tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trước, trong và sau kỳ thi... Các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường tuyên truyền và cung cấp thông tin về chương trình Tiếp sức mùa thi cho học sinh lớp 12; Phối hợp với hội sinh viên các tỉnh/thành phố, các tỉnh/thành đoàn tổ chức tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Các trường đại học, cao đẳng và trung cấp tạo điều kiện và quản lý học sinh, sinh viên tham gia các đội sinh viên tình nguyện do Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, hội sinh viên tổ chức.  

P.V

  • Từ khóa
81695

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu