Thứ 5, 25/04/2024 09:00:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:31, 27/11/2014 GMT+7

Tổ an ninh tự quản ở xã Đồng Nơ khi người dân cùng hướng đến một mục tiêu

Thứ 5, 27/11/2014 | 15:31:00 1,572 lượt xem
BP - Những năm qua, người dân ở tổ 5, ấp Đồng Tân, xã Đồng Nơ (Hớn Quản) đã đoàn kết xây dựng và duy trì hoạt động Tổ an ninh tự quản. 8 thành viên trong tổ hoạt động tự nguyện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của công an viên và cấp ủy chi bộ ấp. Hoạt động hiệu quả nên người dân tự nguyện đề nghị đóng góp hỗ trợ cho các thành viên trong tổ.

Tổ 5 hiện có 34 hộ và đều có vườn rộng nên nhà thường ở cách xa nhau. Những năm gần đây, khi vườn cây cho thu hoạch ổn định, mức sống nâng lên, cũng là lúc nhiều đối tượng từ các nơi tìm đến hoạt động khiến cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Tổ an ninh tự quản ấp Đồng Tân ra đời. Thành viên là những người dân tích cực, tự nguyện tham gia và Chủ tịch UBND xã Đồng Nơ đã ký quyết định công nhận. 

Tổ an ninh tự quản hội ý trước khi đi tuần tra

Anh Trần Phước Tính ở tổ 5, ấp Đồng Tân cho biết: “Khi chưa có Tổ an ninh tự quản, an ninh trật tự rất phức tạp, trộm xảy ra nhiều cả ở lô cao su và trong khu dân cư. Từ khi Tổ an ninh tự quản thường xuyên tuần tra và nhắc nhở bà con cảnh giác, các anh đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn được nhiều vụ vi phạm pháp luật. Nhiều đối tượng hình sự đến đây hoạt động đã bị lực lượng tự quản phát hiện, bắt giao cho công an xử lý kịp thời. Tôi và bà con rất đồng tình ủng hộ nên đã tự nguyện góp tiền hỗ trợ anh em trong tổ có kinh phí hoạt động”.

“Thấy hiệu quả hoạt động của Tổ an ninh tự quản, chính nhân dân đã đề nghị đóng góp tiền gây quỹ hỗ trợ cho anh em hoạt động”.

Ông Bùi Văn Thanh, Bí thư chi bộ, Trưởng ấp Đồng Tân

Ông Cửu Long Thi (70 tuổi) kể: “Lợi dụng tôi ở nhà một mình, có hai kẻ vào lấy trộm xe máy. Tôi không thể trực tiếp đối đầu với hai tên trộm nên đã điện thoại báo cho công an xã và Tổ an ninh tự quản. Tổ tự quản đã truy bắt được hai tên trộm. Một trong hai tên đó là người trong xã, tên còn lại là đối tượng truy nã từ nơi khác đến”.

Các thành viên trong Tổ an ninh tự quản là lao động chính trong gia đình. Hàng ngày, các anh vẫn lao động sản xuất trên vườn rẫy của mình. Mỗi khi huy động, họ có quy ước riêng để cùng phối hợp. Tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trong khu dân cư thường được tổ chức vào ban đêm, nhiều vụ trộm chó, trộm mủ cao su đã được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Đó là tinh thần đoàn kết, thống nhất của người dân vì mục tiêu giữ gìn sự bình yên của khu dân cư.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
27878

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu